Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา

สงขลา / สะเดา จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด! ทหารกองกำลังเทพสตรี ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับทหาร ร้อย.ร.5021 บุกยึดน้ำมัน ดีเซลเถื่อนกว่า 1 พันลิตร พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

สงขลา / สะเดา จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด! ทหารกองกำลังเทพสตรี ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับทหาร ร้อย.ร.5021 บุกยึดน้ำมัน ดีเซลเถื่อนกว่า 1 พันลิตร พร้อมผู้ต้องหา 1 คน วันนี้ 22 ก.พ.62 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ร้อย.ร.5021 ออกลาดตระเวณเพื่อตรวจสอบการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน เนื่องจากได้รับแจ้งจากจากสายข่าวว่า ที่บ้านเลขที่ 48/5 ม.6 บ.ทุ่งสบายใจ ต. ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นสถานที่เก็บน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ ที่ลักลอบขนมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อมารวบรวมไว้ ก่อนที่จะส่งขายต่อให้กับกลุ่มผู้ค้าน้ำมันรายย่อย นำไปส่งขายให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง พบเป็นโกดังหรือคอกน้ำมันขนาดใหญ่ ในสวนยางพารา มีกั้นกำแพงล้อมรอบ บริเวณบ้านพบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร วางอยู่จำนวนหลายถัง และถังพลาสติกขนาด 1 พันลิตร อีก 2 ใบ เครื่องดูดถ่ายน้ำมัน 1 เครื่องพร้อมสายยาง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโดยทำการเปิดฝาถังออกดู พบน้ำมันดีเซลอยู่ข้างในรวมจำนวน 1,200 ลิตร

จึงได้ควบคุมตัว นาย วีระศักดิ์ แดงสว่าง อายุ 47 ปี ที่อยู่ 199 / 410 ม.8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบถาม นายวีระศักดิ์ฯ รับเป็นผู้ดูแลคอกน้ำมันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด น้ำมันของกลางทั้งหมด ซึ่งเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีอากร พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอำเภอสะเดา รายงาน