ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดประชุมเตรียมการรับนายกรัฐมนตรี ในการติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

25 ตุลาคม 2567  นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมเตรียมการรับ นางสาวเเพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่จะลงพื้นที่ในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 โดยมี นายพิชัยยา ตุระซอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด


โดย นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ใน 3 จุด ดังนี้ 1) ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหายา เสพติด ตำบลเขวาทุ่ง อำเภอธวัชบุรี 2)ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหายา เสพติด ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตร พิมาน และ3) มินิธัญรักษ์ ค่ายพระพุทธยอด ฟ้าจุฬาโลกมหาราช อำเภอศรีสมเด็จ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด มีมาตรการการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดในชื่อ “ร้อยเอ็ด โมเดล” ที่มีตั้งแต่กระบวนการคัดกรอง ส่งต่อตามกระบวนการให้แน่ใจว่าฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดได้สำเร็จ และที่สำคัญคือ การฟื้นฟูสภาพทางสังคม ให้การช่วยเหลือฝึกฝนด้านการงานอาชีพ การศึกษา ต่อไป


ทั้งนี้ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมภารกิจการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกด้าน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจากปัญหายาเสพติด อย่างยั่งยืน

สมนึก บุญศรี  รายงาน