ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตำรวจสุราษฎร์ฯ ควานหาตัวจำเลยคดีตากใบก่อนขาดอายุความ แต่ไร้วี่แวว

จากกรณีผู้เสียหายในคดีตากใบ ยื่นฟ้อง พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คิริ กับพวก ในความผิดต่อชีวิตและเสรีภาพเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ในพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อ ตุลาคม 2547 โดยมีพล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ตกเป็นจำเลยที่ 5 ศาลจังหวัดนราธิวาส ได้ออกหมายจับ ตามหมายจับที่ 165/2567 ลงวันที่ 12 กันยายน 2567 มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งสืบสวนติดตามจับกุมจำเลยตามหมายจับ วันนี้ (24 ต.ค.67) ขออนุมัติศาลออกหมายค้น บ้านเลขที่ 78 ถนนการุณราษฎร์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เข้าตรวจค้นแต่ยังไม่พบตัวจำเลยแต่อย่างใด

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนบูรณาการกับหน่วยที่เกี่ยวข้องติดตามเฝ้าระวัง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งที่พักอาศัย แหล่งที่จำเลยเคยไป,สวนปาล์มของจำเลย,ร้านอาหาร,สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งสั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อติดตามจับกุมจำเลยมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ภายในอายุความในวันที่ 25 ตุลาคม 2567 นี้.

ข่าว : พจน์ คำจันทร์