Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) “ป.ป.ส. รุดเยี่ยม มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.327 ที่ถูกยิงบาดเจ็บ จากเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย”

“ป.ป.ส. รุดเยี่ยม มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.327 ที่ถูกยิงบาดเจ็บ จากเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย”

เมื่อวันที่ เมื่อ22 ตุลาคม 2567 ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบหมายให้ นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้แก่ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ กก.ตชด.32 (ร้อย ตชด.327) ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา หลังจากปะทะกับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยมีนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจด้วย

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.327 กำลังติดตามรถยนต์ต้องสงสัยว่าลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามเส้นทางอำเภอแม่ฟ้าหลวง มุ่งหน้าอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จนกระทั่งถึงบริเวณหมู่บ้านจะหยี ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเรียกตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย ปรากฏว่าผู้ขับขี่ได้พยายามขับหลบหนี และพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับยิงอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลือได้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุไป ผลปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 10 กระสอบ จำนวนประมาณ 2.1 ล้านเม็ด โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะเร่งติดตามผู้ร่วมกระทำผิดซึ่งหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือตาม ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจ่ายเงินค่าตอบแทนผู้แจ้งความนำจับเงินค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ และเงินช่วยเหลือในการปฏิบัติงานยาเสพติด โดย รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ ปปส. ภาค 5 ประสานงาน และช่วยเหลือจัดเตรียมเอกสารเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บตามระเบียบ ต่อไป.