ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

นายอำเภอห้วยทับทัน เปิดการอบรมสมาชิกสภาองค์กรชุมชนตำบล ที่ได้รับงบพัฒนาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อยในเมืองและชนบท

21 ตุลาคม 6 7 ที่ ศูนย์เรียนรู้ฟาร์มหมอสมคิด ตำบลห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ นายตระการ ชาลี นายอำเภอห้วยทับทัน เป็นประธานเปิดการอบรมสมาชิกสภาองค์กรชุมชนตำบลที่ได้รับงบพัฒนาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อยในเมืองและชนบทปี 2567 การขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหาความยากจนในเขตศรีสะเกษ โดยมี นพ.สมคิด สุริยะเลิศ อดีต ผอ.โรงพยาบาลสุรินทร์ ผู้มีอุดมการณ์ในการพัฒนาชุมชน จัดตั้งศูนย์เรียนรู้แปลงเกษตรทฤษฎีใหม่โคกหนองนาให้พี่น้องได้เข้ามาเรียนรู้โดยยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง เข้าร่วมกิจกรรมอบรมสรุปบทเรียนและจัดทำโครงการตำบลที่ได้รับการสนับสนุนตามโครงการปี 67 จำนวน 5 ตำบล ประกอบด้วยสภาองค์กรชุมชนตำยลผักไหม สภาองค์กรชุมชนตำบล.เสาธงชัย สภาองค์กรชุมชนตำบลบุสูง สภาองค์กรชุมชนตำบลโพนเขวา และสภาองค์กรชุมชนตำบลคำเนียม ตำบลละ 5 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 60 คน โดยเฉพาะชาวอำเภอห้วยทับทันนับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีอาชีพมีรายได้ที่เหมาะสมในการมีอาชีพที่มั่นคง เพื่อสร้างชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งในอนาคตต่อไป


นายฉัตรชัย ไชยโยธาประธานสภาองค์กรชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวจังหวัดศรีสะเกษ ในการแก้ไขปัญหาความยากจนด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งได้รับงบประมาณจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนได้จัดสรรงบประมาณผ่านสภาองค์กรชุมชนตำบลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวศรีสะเกษ และโครงการซ่อมแซมบ้านพอเพียงโครงการจัดสวัสดิการชุมชนและโครงการป้องกันปราบปรามการทุจริต โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในรอบปี 67 ที่ผ่านมาได้รับงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวศรีสะเกษให้พ้นจากความยากจนโดยใช้ฐานข้อมูลจากPTMAT ในการพัฒนาชุมชนโดยการมีส่วนร่วมของสภาองค์กรชุมชน เพื่อชาวศรีสะเกษกินอิ่มนอนอุ่นทุนมีหนี้หมดต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน