ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ย้ายร่างเจ้าโทนจระเข้สุดรัก ของหลวงพ่อสนิทที่สตัฟฟ์ไว้ มาประดิษฐานในถ้ำน้ำตก

ที่ วัดลำบัวลอย ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก พระปลัดประดิษฐ์ อนุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดลำบัวลอย พร้อมด้วยคณะกรรมการและลูกศิษย์วัดลำบัวลอย ช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างเจ้าโทน จระเข้ที่สตัฟฟ์ไว้ในโลงแก้ว “โทน” คือชื่อของจระเข้สุดรักของหลวงพ่อสนิท ยสินทโร อดีตเจ้าอาวาสวัดลำบัวลอย และอดีตพระเกจิดัง ที่ท่านได้เลี้ยงไว้ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากหลวงพ่อสนิทมรณภาพลงไม่นาน เจ้าโทนก็ได้ตายลงเช่นกัน โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าจระเข้ของหลวงพ่อสนิท มีความศักดิ์สิทธิ์และวิญญาณของเจ้าโทนยังวนเวียนอยู่บริเวณวัดแห่งนี้

ทางวัดจึงได้นำร่างมาสตัฟฟ์ไว้ในโลงแก้วขนาดใหญ่ ความกว้าง 1.5 เมตร ยาว 4.5 เมตร และได้ย้ายนำมาประดิษฐานไว้ในถ้ำน้ำตก ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ จากการสอบถาม นางสุรีวรรณ จุ่นเจริญ เจ้าหน้าที่วัดลำบัวลอย เล่าว่า ได้ย้ายร่างเจ้าโทนที่สตัฟฟ์ไว้ในโลงแก้วในช่วง 9 โมงเช้า ซึ่งใช้เจ้าหน้าที่ช่วยกันยกเกือบ 20 คน จากจุดเดิมมายังจุดใหม่ ระยะทางประมาณ 80 เมตร ระหว่างย้ายร่างเจ้าโทนก็ไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไร เหมือนเจ้าโทนจะเต็มใจที่อยากจะมาอยู่ในถ้ำนี้

 

จากนั้นก็มีนักท่องเที่ยวได้ทยอยเข้ามาชม และขอพร ขอบารมี ขอความสำเร็จเจ้าโทน หลังจากย้ายร่างเจ้าโทนมาในถ้ำน้ำตกเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็ได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าโทน ให้วิญญาณเจ้าโทนมาประดิษฐานในบริเวณถ้ำแห่งนี้ และก็ไม่พลาดขอเลขเด็ดเจ้าโทน จุดธูปเสี่ยงโชคได้เลข 7 2 8 ซึ่งก็มีหลายคนเคยมาขอและก็ได้โชคมาแล้วหลายคน ซึ่งจะได้นำเลขไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ที่จะถึงนี้ต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์ รายงาน