ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ชาวเกาะพะงัน ร่วมทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ ใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา.

20 ตุลาคม 2567 ที่วัดเกาะเจริญสันติธรรม ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า ประธานองค์กฐิน พร้อมด้วย นายวันชัย ชูทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหลังสวน นายพูนศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ นายวัชรินทร์ ฟ้าสิริพร นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ที่วัดเกาะเจริญสันติธรรม ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

โดยมีพุทธศาสนิกชน อุบาสก อุบาสิการ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่นับถือศาสนาพุทธ เข้าร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคีไปตามถนนก่อนที่จะเคลื่อนขบวนกฐินเข้าสู่วัดเพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการสร้างศาลาเอนกประสงค์ โรคครัว ห้องสุขา เพื่อใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางพุทธศาสนา กับชาวบ้าน ทั้งนี้ วัดดังกล่าวได้สร้างมานานแต่ยังขาดปัจจัยในการนำมาทนุบำรุงพระพุทธศาสนา จึงได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีหลังวันออกพรรษา โดยมีพุทธศาสนิกชนและญาติมิตรช่วยกันจัดกฐินขึ้นเพื่อนำมาทอดในวันนี้ได้เงินเข้าวัดเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาประมาณ 5 ล้านบาท

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า ประธานองค์กฐิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ชาวบ้านในตำบลเกาะพะงัน ส่วนราชการ นำผู้ท้องถิ่นที่ให้ความสำคัญในเรืองนี้ เนื่องจากที่ผ่านมามองว่าวัดเกาะเจริญสันติธรรมยังขาดอะไรหลายอย่างทำให้เมื่อมีญาติ หรือพี่น้องประชาชนเข้ามาทำภาระกิจในวัดยังขาดไม่สามารถที่จะรองรับชาวบ้านประชาชน หรือนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้จึงเล็งเห็นในเรื่องของโรคครัว ศาลาเอนกประสงค์ ห้องสุขา หรือเป็นที่รองรับหรือพักพิงชั่วคราวของนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัตต่างๆในพื้นที่ได้.