Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานชลประทานที่ 1  ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “ระดมฟื้นฟูทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่” บริเวณถนนทุ่งโฮเต็ล

สำนักงานชลประทานที่ 1 ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “ระดมฟื้นฟูทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่” บริเวณถนนทุ่งโฮเต็ล

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 มอบหมายให้ นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เป็นผู้แทน พร้อมด้วย นายนิรุตติ์ คำชัยวงค์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารทั่วไป หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ รวม 40 คน พร้อมสนับสนุนรถตักหน้าขุดหลัก 3 คัน รถบรรทุกดัมพ์ 4 คัน รถบรรทุกน้ำ 6 คัน และเจ้าหน้าทีี่ 40 คน เข้าร่วมกิจกรรมฟื้นฟูทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ บริเวณถนนทุ่งโฮเต็ล อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ซึ่งในวันนี้ เป็นวันหยุดราชการ โดยสำนักงานชลประทานที่ 1 ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายณัฐธัญ จีนหลง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 139 คน โดยบูรณาการร่วมกับจิตอาสาพระราชทานจากมณฑลทหารบกที่ 33 จำนวน 22 นาย ร.7 พัน 1 จำนวน 15 นาย และค่ายกาวิละ จำนวน 15 นาย ช่วยกันฉีดล้างทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ และสิ่งของที่เสียหายจากน้ำท่วม โดยนำรถขนย้ายออกจากพื้นที่ไปรวมกันที่สวนสาธารณะรถไฟ เพื่อนำไปทำลายอย่างหมาะสมต่อไป โดยจะมีการปิดถนนบางช่วงเพื่อล้างทำความสะอาด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกตลอดการทำกิจกรรม

ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจและกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมด้วยช่วยกันเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “ระดมฟื้นฟูทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่” บริเวณถนนทุ่งโฮเต็ล.