Reporter&Thai Army ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครศรีธรรมราช

รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมการรับสมัครและคัดเลือกทหารกองเกิน ด้วยระบบออนไลน์

19 ตุลาคม 2567 ที่ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมสังเกตการณ์การรับสมัครและคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2568 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีหน่วยเปิดรับสมัครฯ ทั้งสิ้น จำนวน 11 หน่วย ยอดผู้สมัครจำนวน 447 นาย โดยมี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองกำลังพลกองทัพภาคที่ 4, ฝ่ายเสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและร่วมสังเกตการณ์

สำหรับการตรวจเลือกในครั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เน้นย้ำถึงกระบวนการและขั้นตอนการตรวจเลือกทหารฯ ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทุกขั้นตอน ตามระเบียบที่กำหนด มีความโปร่งใสและยุติธรรม หากตรวจพบการทุจริต จะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด พร้อมกำชับให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ามาตรวจเลือกทหารฯ รวมถึงการอำนวยความสะดวก ดูแลครอบครัว และญาติ ที่มาคอยให้กำลังใจ


พร้อมเชิญชวนและประชาสัมพันธ์ให้ชายไทย ที่มาเข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ ญาติและผู้ปกครองที่เดินทางมายังหน่วยตรวจเลือกทหารฯ ให้รับรู้ถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆเมื่อสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบ และได้ให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองว่า เมื่อลูกหลานของท่านก้าวเข้าสู่รั้วทหาร ทางกองทัพบกจะดูแลเป็นอย่างดี พร้อมฝึกระเบียบวินัย และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นในทุกด้าน ควบคู่กับโอกาสในการต่อยอดเพื่อสอบเข้ารับราชการทหารในอนาคตอีกด้วย