Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวอ.สันทราย ร่วมตักบาทเทโวฯ วัดพระบาทตีนนก

ชาวอ.สันทราย ร่วมตักบาทเทโวฯ วัดพระบาทตีนนก

เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีที่ปฎิบัติกันมายาวนานและดำรงไว้ในพระพุทธศาสนากับประเพณีตักบาทเทโวโลหณะวัดพระบาทตีนนก ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ปฎิบัติกันมาหลายสิบปี

เช้านี้ก็ได้รับความเมตตาจากท่านพระอาจารย์ดนัย นนฺทธมฺมิโก เจ้าอาวาสสุวรรณคีรีมงคล(วัดม่อน) ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด พร้อมพระภิกษุ สามเณร79 รูป เดินลงมาจากวัดพระบาทตีนนก เพื่อรับบิณฑบาทจากญาติโยมทั่งหลาย ที่มีใจบุญ ใจกุศลร่วมกันมาตักบาทเทโวโลหณะในโอกาสวันออกพรรษา ที่มีความเชื่อและได้กล่าวขานกันมายาวนานว่าเป็นวันที่พระพุทธเจ้าเปิดโลกทั้งสามโลกมี สวรรค์. มนุษย์. นรก ได้มองเห็นกันทั้งหมด ถือว่าเป็นการทำบุญอันยิ่งใหญ่ หนึ่งปีมีครั้งเดียว ก็ได้มีญาติโยมผู้ใจบุญนำข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม นม น้ำดื่มมาใส่บาตรกันอย่างล้นหลาม
นอกจากนั้นยังมีผู้ใจบุญได้ร่วมกันสร้างโรงทาน นำอาหาร น้ำดื่มมาแจกจ่ายให้ผู้ที่มาทำบุญใส่บาตร ได้อิ่มบุญ อิ่มท้องกันอีกด้วย ต้องขอบคุณมายัง คุณกาญจนา เอี่ยมสมบัติ พร้อมกับญาติพี่น้อง ที่มาตั้งโรงทานด้วยใจ ที่เป็นกุศล ให้ผู้คนได้อิ่มบุญ อิ่มท้องในงานครั้งนี้ นับว่าเป็นผู้มีจิตศรัทธาอันแรงกล้า ที่คอยช่วยเหลือสังคม พระสงฆ์ วัด ผู้คน มาด้วยดีตลอด ขออนุโมทนาสาธุในครั้งนี้ด้วย.