Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองทัพภาคที่ 3 ร่วมบริจาคโลหิตกว่า 4 ล้าน 5 แสน ซีซี ในโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ”

กองทัพภาคที่ 3 ร่วมบริจาคโลหิตกว่า 4 ล้าน 5 แสน ซีซี ในโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ”

จากสถานการณ์ปัญหาต่างๆ ของประเทศไทยในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้โลหิตสำรองของสภากาชาดไทยมีปริมาณลดลง กองทัพบกจึงได้เชิญชวนกำลังพลจิตอาสา, ครอบครัว และพี่น้องประชาชน ร่วมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” และเพื่อให้ปริมาณโลหิตสำรองเพียงพอต่อความต้องการสำหรับการรักษาพยาบาลต่อไป นั้น

ในการนี้ พลโท กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้นำข้าราชการทหาร, ครอบครัว, ทหารกองประจำการ รวมทั้งนักศึกษาวิชาทหาร ของหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ทั้ง 17 จังหวัด กว่า 10,319 คน ร่วมโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 จนถึงปัจจุบัน ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลในพื้นที่ภาคเหนือ รวมปริมาณโลหิตสะสม จำนวนทั้งสิ้น 4,523,250 ซีซี เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลและช่วยเหลือสังคมไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนและสถานพยาบาล มีความต้องการโลหิต เพื่อรักษาพยาบาล กรณีอุบัติเหตุเร่งด่วน หรือฉุกเฉิน กองทัพภาคที่ 3 มีความยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ โดยการบริจาคโลหิตให้กับผู้ป่วยด้วยความเต็มใจในทุกโอกาส เพื่อสร้างความมั่นคงในระบบสาธารณสุขให้เกิดแก่สังคมไทย โดยขอให้ได้ติดต่อผ่านหน่วยทหารในพื้นที่ภาคเหนือใกล้บ้านท่านได้ทุกแห่ง

จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังพล, และยุทโธปกรณ์ทางทหาร รวมทั้งบูรณาการศักยภาพทางการทหารในทุกๆ ด้านของกองทัพบก เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป.