ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ทสปช.กอ.รมน.ภาค 4 เตรียมกำลังพลสนับสนุนงานสืบสานงานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า แข่งเรือยาว จังหวัดสุราษฎร์ธานี

15 ตุลาคม 2567 ที่ ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอาทร ย้อยญาติ หัวหน้าภาค ทสปช.กอ.รมน.ภาค 4 ประธานที่ประชุมแนวทางการปฏิบัติ ,มอบหมายงานประจำจุด และกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบให้กับชุดปฏิบัติการ ทสปช.ที่จะมาร่วมอำนวยความสะดวกในงานสืบสานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า แข่งเรือยาว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม 40 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กองการศึกษา อบจ.สุราษฎร์ธานี ,ทสปช.อ.เมืองสุราษฎร์ธานี, ท่าชนะ, กาญจนดิษฐ์ ,พนม ,คีรีรัฐ ,วิภาวดี และพุนพิน

นายอาทร ย้อยญาติ หัวหน้าภาค ทสปช. กล่าวว่า “ ปีนี้ต้องขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มอบหมายภารกิจให้ ทสปช.กอ.รมน.ภาค 4 ได้ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยวและแขกวีไอพี โดยประจำจุดถนนโชว์เรือพระ บริเวณพิธีเปิดงาน การประชุมเตรียมการสำหรับชุดปฏิบัติการ ทสปช.ได้คัดสรรกำลังพลที่มีความสามารถปฏิบัติงานได้ มีทักษะ เข้าใจในกระบวนการว่าต้องปฏิบัติตนอย่างไร ได้กำชับให้ทุกคนตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบ ให้งานออกมาดีประทับใจผู้มาร่วมงานทุกคน เพื่อภาพลักษณ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ”

งานประเพณีชักพระ – ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 งานประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ซึ่งได้อนุรักษ์ สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษนับร้อยปี ในเทศกาลออกพรรษา เป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม วิถีไทย วิถีพุทธ รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการจัดงานประเพณีชักพระฯ เป็นเวลารวม 9 วัน 9 คืน ห้วงวันที่ 14-22 ตุลาคม 2567 บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปีและบริเวณสะพานนริศ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี