Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คณะการแพทย์แผนไทย และ โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลาส่งน้ำมันทาแผลน้ำกัดเท้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

คณะการแพทย์แผนไทย และ โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลาส่งน้ำมันทาแผลน้ำกัดเท้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซาง นำโดยนางณฤชล รัญเสวะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซาง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่และบุคลากรทางการแพย์ รับมอบน้ำมันทาแผลน้ำกัดเท้า (ตำรับน้ำมันสมุนไพรภายนอก) ที่อาจารย์จากคณะการแพทย์แผนไทย และ โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับร้านไทรบุรีสมุนไพร จ.สงขลา ร่วมผลิตขึ้น เพื่อช่วยประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่เท้าเปื่อยจากน้ำกัดเท้า ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ฟื้นฟูบ้านเรือนและสถานที่ต่างๆจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ของจังหวัด รวมทั้งส่งมอบให้ รพ.สต.ที่ในสังกัด อบจ. ที่ได้รับผลกระทบผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซาง กล่าวว่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซาง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ต้องขอขอบคุณอาจารย์จากคณะการแพทย์แผนไทย และ โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และร้านไทรบุรีสมุนไพร จ.สงขลา ที่ผลิตและมอบเวชภัณฑ์ยาดังกล่าวผ่านมาทางโรงพยาบาลเพื่อส่งมอบให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป หวังว่าในอนาคตจะเกิดความร่วมมือระหว่างอาจารย์จากคณะการแพทย์แผนไทย และ โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซาง ที่จะผลิตน้ำมันทาแผลน้ำกัดเท้า(ตำรับน้ำมันสมุนไพรภายนอก)ในโอกาสต่อไป เนื่องจากน้ำมันทาแผลน้ำกัดเท้าเป็นเวชภัณฑ์ยาที่มีความจำเป็นสำหรับประชาชนที่เท้าเปื่อยจากน้ำกัดเท้า ซึ่งมักจะพบในผู้ที่ทำอาชีพเกษตรกรรม ชาวไร่ ชาวสวน ในพื้นที่ ซึ่งเวชภัณฑ์ดังกล่าวมีอายุการใช้ถึง 3 ปี.