ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อำเภอหนองกุงศรี ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

13 ตุลาคม 2567 ที่ หอประชุมอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรและสวดมนต์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต หรือ “วันนวมินทรมหาราช”


บรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมทั้งถวายพระพรชัยมงคล และพิธีสวดพระพุทธมนต์ นอกจากนี้ ยังมีพิธีวางพวงมาลาและตักบาตร เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ พระองค์ทรงพระราชทานพระราชดำริและโครงการอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติมากมาย โดยเฉพาะหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ยั่งยืน

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พสกนิกรได้ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และนำหลักคำสอนของพระองค์ไปปฏิบัติ เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้มีความสุขและเจริญก้าวหน้าสืบไป