ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ดร.เอกภาพ โฆษกกระทรวงเกษตรฯ นำไข่ไก่ปัจจัยช่วยเหลือสัตว์ และช่วยเหลือกรณีถูกน้ำท่วม

12 ตุลาคม 67   ที่ ศาลาประชาคม กลางหมู่บ้าน บ้านปากปลาค้าว ม.3 ตำบลดอนโอง อ. โพธิ์ชัย ร้อยเอ็ด ดร.เอกภาพ พลซื่อ โฆษก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อม นายเอกรัฐ พลซื่อ สมาชิกพรรคกล้าธรรม และ นายอำนาจ มะธิปิไข ปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ด นำอาหารสัตว์ สุนัข แมว เกลือแร่ วิตามิน ยารักษาโรค สำหรับโคกะบือ และสัตว์เลี้ยง ไปมอบให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก การเกิดอุทกภัย ให้กับประชาชน130 หลังคาเรือนประมาณ 500 คน
ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจ พร้อมกับ นำไข่ไก่ มอบให้กับชาวบ้าน ผู้ประสบภัยทุกครัวเรือน ในคราวเดียวกันด้วย


ในขณะที่ ตัวแทนแกนนำชุมชน ได้ยื่นข้อเรียกร้องขอความช่วยเหลือ กรณี นอกเหนือจากการได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนจนได้รับผลกระทบ ด้วยผลพวงจากลำน้ำชีแล้ว  ส่วนหนึ่งที่ยังส่งผลกระทบ ก็คือกรณี การขาดแคลนหญ้าสด อาหารสัตว์ ได้รับผลกระทบ จากการ ขาดพื้นที่ ที่จะได้รับการจัดสรร เพื่อการทำแปลง ปลูกหญ้า เลี้ยงโคก กระบือ

จึงได้รวมตัวกันเข้าชื่อ ยื่นร้องขอความร่วมมือ ต่อ.
ดร.เอกภาพ พลซื่อ ช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วยหาและจัดสรรพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อการทำ แปลง ทุ่งหญ้า เลี้ยงสัตว์สาธารณะแปลงรวมเพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนหญ้าสดเพื่อช่วยบรรเทาภาระของประชาชนในพื้นที่ด้วย

สมนึก บุญศรี  รายงาน