ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

ศาลเจ้าไหหลำหน้าทอน เกาะสมุย เปิดโรงทานอาหารเจฟรี ตลอด 9 วัน

ศาลเจ้าไหหลำหน้าทอน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  จัดกิจกรรมเปิดโรงทานอาหารเจฟรี ตลอด 9 วัน  ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 เวลา 07:00 – 18:00 น. ด้วยการสนับสนุนจากคณะกรรมการศาลเจ้า ผู้ประกอบการภาคเอกชน รวมถึงน้ำใจของพ่อแม่พี่น้องชุมชนหน้าทอนที่ได้ร่วมลงขันทำบุญใหญ่ตามความเชื่อของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนมาช้านาน กระทั่งเกิดเป็นโรงทานเล็ก ๆ ขึ้น โดยมีการปรุงอาหารสดใหม่ตลอดทั้งวัน พร้อมภาชนะมีฝาปิดอย่างดี เพื่อบริการอาหารหลากหลายเมนู อาทิ ผัดหมี่แดง ต้มจับฉ่าย ผัดผักรวมมิตร ปลาเค็มเจ ให้ชาวเกาะสมุยได้อิ่มบุญกันถ้วนหน้า

เทศกาลกินเจของปีนี้ มีขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ของทุกปี ตามปฏิทินจันทรคติแบบจีน นับเป็นการทำกุศลในช่วงเวลาแห่งการงดการรับประทานเนื้อสัตว์ งดเว้นการเบียดเบียนชีวิตผู้อื่น โดยมีความเชื่อว่าเป็นการรักษาสุขภาพร่ายกายควบคู่ไปกับการชำระจิตใจให้บริสุทธิ์

จึงขอเชิญชวนทุกท่านแวะมารับประทาน หรือมาแบ่งปันผัก-วัตถุดิบปรุงอาหาร ข้าวสาร น้ำดื่ม และไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกันได้ ตั้งแต่เวลา 07:00-18:00 น. ณ ศาลเจ้าไหหลำหน้าทอน หมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี