Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สสส. สานพลังภาคีจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรม The ICONic Run Fest 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยว เชิงคุณภาพสนาม 4

สสส. สานพลังภาคีจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรม The ICONic Run Fest 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยว เชิงคุณภาพสนาม 4

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวเทศกาลงานวิ่ง The ICONic Run Fest 2024 โดยมี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร คณะผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาคีเครือข่าย และคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธี

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม รองผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า เทศกาลงานวิ่ง The ICONic Run Fest 2024 Thailand Series มุกดาหาร 2024 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นสนามที่ 4 หลังประสบความสำเร็จจากสนามที่ 3 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดรวมพลังสร้างสุขภาพดี เศรษฐกิจดี สร้างเมืองสู่ความยั่งยืนต้นแบบ กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพระดับประเทศ โดยหวังช่วยลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมปั้นเมนูท้องถิ่นเพื่อสุขภาพสู่เมนูระดับประเทศ โดยมีร้านค้าร้านอาหาร ร้านผลิตภัณฑ์ออแกนิคเพื่อสุขภาพ เข้าร่วมกิจกรรมตลาดนัด Healthy community และกิจกรรม wellness Sport Training Clinic “let’s be Active” กระตุ้นต่อมสุขภาพดีลดภาระรายจ่าย โดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักโภชนาการ และ Sport influencer

ด้านนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร มีทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทย คือเป็นประตูสู่อินโดจีน ที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ กว่า 350,000 ล้านบาท มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และทรัพยากรที่สำคัญของจังหวัดมุกดาหารนั่นคือบุคลากร โดยจังหวัดมุกดาหารมีบุคลากรที่มีศักยภาพและหลากหลาย ที่เป็นต้นทุนและเป็นพลังในการส่งเสริมเศรษฐกิจในด้านอื่นๆ ต่อไป และ กิจกรรมThe ICONic Run Fest 2024 ที่จังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่จังหวัดมุกดาหาร มีความภาคภูมิใจและเต็มใจที่จะสนับสนุนกิจกรรมนี้ให้ประสบความสำเร็จ เพราะไม่ใช่เพียงส่งผลดีด้านสุขภาพเท่านั้น จังหวัดมุกดาหารยังได้ประโยชน์ในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้มีความเติบโตและก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ เทศกาลงานวิ่ง The ICONic Run Fest 2024 Thailand Series มุกดาหาร ในครั้งนี้ ถือเป็นการบูรณาการแนวคิด ทั้งการเดินวิ่งและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเชิงเศรษฐกิจ เพื่อร่วมสร้างต้นแบบ Soft Power เน้นสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งเทศกาลอาหาร Healthy market พร้อมรณรงค์แคมเปญป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs) โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน มีกำหนดจัดขึ้น ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 มีระยะทางวิ่ง 5 และ 10 กิโลเมตร โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อวิ่ง และเหรียญสะท้อนอัตลักษณ์ของจังหวัดมุกดาหารเป็นของที่ระลึก รวมถึงกิจกรรมรวมพลังแสดงสัญลักษณ์ประจำจังหวัด The ICONic Run Photo และพิธีมอบธงการจัดงานให้กับตัวแทนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพสนามที่ 5 ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 ต่อไป.