Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มทร.ล้านนา เชียงราย ร่วมกับ PEA ลงพื้นที่ปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน ในพื้นที่ประสบอุทกภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

มทร.ล้านนา เชียงราย ร่วมกับ PEA ลงพื้นที่ปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน ในพื้นที่ประสบอุทกภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ซ่อมแซม แก้ไขและปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือนในพื้นที่ประสบอุทกภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการ “ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” นำโดย ผศ.ดร.รัฐพล เกติยศ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมอาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า จำนวน 30 คน ระดมทีมเข้าฟื้นฟู แก้ไขซ่อมแซมระบบไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า โดยช่างไฟฟ้าจากโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า และช่างไฟฟ้าตามแผนงานขยายผลสู่โครงการ 1 หมู่บ้าน 1 ช่างไฟฟ้า เป้าหมาย ไม่ต่ำกว่า 10,000 ครัวเรือน

ในพื้นที่บริการของ PEA ที่ประสบอุทกภัย ระยะเวลาในการดำเนินงานภายในปี 2567 หรือจนกว่าจะกลับคืนสู่สภานการณ์ปกติตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ เช่น ติดตั้งเต้ารับ สวิสซ์ไฟฟ้า สายไฟฟ้า หลอดไฟฟ้า ตู้เมนเบรกเกอร์ เละเครื่องตัดไฟรั่ว เป็นต้น.