Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ลำน้ำแม่สา ฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้หลายพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก “ปางช้างแม่สา” มวลน้ำไหลข้ามสะพาน น้ำตกแม่สา มีน้ำป่าไหลรุนแรงบ้าคลั่ง มีสีแดงขุ่น สั่งปิดต่อเนื่อง หลายหมู่บ้านยังจมน้ำ

ลำน้ำแม่สา ฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้หลายพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก “ปางช้างแม่สา” มวลน้ำไหลข้ามสะพาน น้ำตกแม่สา มีน้ำป่าไหลรุนแรงบ้าคลั่ง มีสีแดงขุ่น สั่งปิดต่อเนื่อง หลายหมู่บ้านยังจมน้ำ


ฝนที่ตกหนัก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก ลงลำน้ำแม่สา มีสีแดงขุ่นกระแสน้ำไหลเชี่ยวรุนแรงอย่างบ้าคลั่ง กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ที่ปางช้างแม่สา มีมวลน้ำป่าไหลผ่านทำให้ตลิ่งทรุดตัว โดยผู้บริหารปางช้างแม่สาเร่งสำรวจความเสียหาย เฝ้าระวังดินทรุด เผยบริเวณ สะพานได้รับความเสียหายบางส่วน ระดับน้ำลดลงแต่กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวในส่วนดินตามตลิ่งมีการทรุดตัวเป็นแห่งๆ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักทำให้มีมวลน้ำป่าไหลลงมา จึงได้สั่งการให้ควาญไปดูสถานที่ที่ช้างอยู่รอบบริเวณปาง เพื่อป้องกันการทรุดตัวของดินบนดอย

นอกจากนี้นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา แจ้งผ่านทางเพจฯ ปางช้างแม่สารับฝากช้าง ขอให้มีควาญ มีอาหารมาช่วยกัน เราพอมีพื้นที่น้ำไม่ท่วม เพื่อเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่ปางช้างแม่สามีรถขนช้าง 1 คันสัตวแพทย์ 1 คน ทีมควาญช้างที่มีประสบการณ์ รวมถึงสถานที่ไว้ช้าง ใครเดือดร้อนก็ขอมาได้

ที่น้ำตกแม่สาทางเจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิด และห้ามเข้าใกล้น้ำตก เกรงว่าจะเป็นอันตราย ระดับน้ำยังสูงขึ้น และประกาศแจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ลุ่มน้ำแม่สาทั้ง 2 ฝั่ง ในอำเภอแม่ริม ให้ระวังอันตราย และน้ำป่าไหลหลาก ก่อนมวลน้ำจะลงไปสมทบ ลงในแม่น้ำปิง และส่งผลให้ล้ำแม่ปิงสูงขึ้นอีก


ส่วนบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่สองฝั่งของลำน้ำแม่ริม ทั้งตำบลริมใต้และตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม บางหมู่บ้าน ระดับน้ำยังล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บางจุดยังสูงกว่า 1 เมตร การเข้าออกยังลำบาก ต้องใช้เรือ หรือเดินลุยน้ำ ประชาชนยังติดอยู่ในบ้าน จำนวนมาก เนื่องจากการเข้าออกลำบาก

และที่บริเวณแยกทุ่งหัวช้าง ถึง บริเวณโรงงาน3แม่ครัว) โดยขณะนี้สถานการณ์น้ำยังไม่ลดลงยังท่วมบนพื้นผิวถนนทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ รถเล็กยังสัญจรไม่ได้ จนท.ตร.สภ.แม่ริมพร้อมจราจร คอยอำนวยความสะดวกพร้อมแจ้งเตือนผู้ใช้รถให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว.