ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พัทยาถอดบทเรียนไฟไหม้รถบัส รร. ลุยตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัย

 

จากโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนในจังหวัดอุทัยธานีเกิดอุบัติเหตุเพลิงลุกไหม้ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนและคุณครูเสียชีวิตมากถึง 23 ราย สร้างความสะเทือนใจต่อคนทั้งประเทศอยู่ในขณะนี้นั้น

นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ต่อกรณีความสูญเสียที่เกิดเมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจต่องปัญหาดังกล่าว ตนเอฃได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายวรพต พงษ์พาลี ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อร่วมตรวจสอบ วัสดุอุปกรณ์ ภายในรถบัส โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา โดยมีคณะผู้บริหารศึกษา ครู อาจารย์ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งมีพนักงานขับยนต์สาธิตการใช้วัสดุอุปกรณ์บนรถบัส ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ)

ด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยามีห่วงใยจากกรณีอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ ภายในรถบัสโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ปัจจุบันรถบัสมีจำนวน 10 คัน รองรับผู้โดยสารได้ 32 ที่นั่ง จากการตรวจสอบ พบว่า ภายในรถมีทางฉุกเฉิน ทั้งหมด 4 ทาง ประกอบด้วย ประตูฉุกเฉิน 1 อยู่ ด้านหลัง มุมขวาฝั่งคนขับ 1 ประตู , กระจกนิรภัย จำนวน 2 บาน อยู่ซ้าย – ขวา กรณีเกิดฉุกเฉินสามารถใช้ค้อนทุบกระจกนิรภัยได้ , บนหลังคารถ มีประตูฉุกเฉิน จำนวน 2 จุด อยู่บนหลังคารถ หน้า – หลัง , สำหรับเปิดประตูด้านหน้าเองได้หากเกิดกรณีฉุกเฉิน , ถังดับเพลิง จำนวน 2 ถัง และมีระบบกล้องวงจรปิดภายใน 4 ทิศทาง

โดย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยามีภารกิจบ่อยครั้ง ทั้งการแข่งขันทางวิชาการ การแข่งขันกีฬา เมืองพัทยาจึงได้จัดอบรมเสริมความรู้พนักงานขับยนต์ต่อเนื่อง และทุกครั้งก่อนออกเดินทางพนักงานขับยนต์จะตรวจสภาพรถบัสก่อนเสมอ พร้อมสาธิตวิธีการใช้วัสดุอุปกรณ์ เพื่อช่วยเหลือตนเอง และจากตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์เบื้องต้นพบว่าปกติ สำหรับเด็กเล็กที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อนาคตพร้อมหาแนวทางมาตรการที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุได้อีกทางหนึ่งด้วย