ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ชื่นชมทั้งจังหวัด ชไมมาศ คนศรีสะเกษ ได้รับรางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างระดับประเทศ

2 ตุลาคม 2567 ในวงสภากาแฟจังหวัดศรีสะเกษ ต่างโจษจัน กล่าวขานถึง นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ว่าเป็นคนศรีสะเกษที่เก่ง สามารถคว้ารางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างระดับประเทศ โดยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์(สสธวท.) จัดพิธีประกาศเกียรติคุณรางวัลสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำปี 2567 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง เชิดชู สตรีนักธุรกิจและนักวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่รุ่นต่อไป โดยคัดเลือกสตรีไทยผู้ประกอบธุรกิจ และสตรีไทยที่ประกอบวิชาชีพ ที่มีประวัติด้านธุรกิจ หรือวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จ และมีการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรมเหมาะสมที่จะเป็นแบบฉบับและตัวอย่างให้แก่บุคคลทั่วไป ซึ่งในจำนวนผู้ที่ได้รับรางวัล นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ระดับประเทศ ภาคกลางได้แก่ นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริหารบริษัทสุขภัณฑ์ คริสติน่า (ประเทศไทย)จำกัด

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษกล่าวว่า ชาวศรีสะเกษดีใจมากที่นางชไมมาศ ลูกหลานของคนศรีสะเกษได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ เหมาะสมที่สุด น่าจะได้รับมานานแล้ว เพราะนางชไมมาศเป็นผู้ที่ชาวศรีสะเกษมองเธอว่าเป็นนางฟ้า เป็นแม่พระของประชาชนทุกวงการตั้งแต่โรงเรียน วัด เธอชอบปิดทองหลังพระ ชอบทำบุญและเป็นผู้ให้ตลอดมาโดยไม่เคยหวังผลตอบแทน ตัวอย่างที่เห็นชัดเจนเมื่อ วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 : คุณชไมมาศ ชาติเมธากุล มอบเงินสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ในโครงการก้าวผ่านโควิดไปด้วยกันจำนวน 300,000 บาท และยังเป็นตัวแทนนักศึกษาสื่อสุขภาพรุ่นที่ 1 มอบเสื้อกาวน์สำหรับใช้ในการแพทย์จำนวน 1,000 ตัว และร่วมเป็นศูนย์กลางบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยโควิด ด้วยการ บริจาคโลงศพ และน้ำมันสำหรับเตาเผาให้กับวัดที่ต้องการ ใช้เพื่อเผาศพ ผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิดทั่วประเทศ เตรียมรถบริการผู้ป่วย ที่ต้องการไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยแบ่งเบา ความทุกข์ร้อนของประชาชนและเป็นกำลังใจกันในสภาวะที่ยากลำบาก


ด้านวัดบ้านเกิด ก็สร้างพระเจดีย์วีระเขตมงคลธาตุชาติเมธากุล ที่วัดสุพรรณรัตน์ ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษเริ่มสร้างเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2557 สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2563 เพื่อต้องการตอบแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด ใช้เงินไปกว่า 15 ล้านบาท เพราะต้องการรักษาพื้นที่ที่เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 100 ปี ที่มีเรื่องเล่าขานว่า เคยเป็นที่อยู่ของพญานาคที่มาปกป้องคุ้มครองชาวบ้านให้พ้นจากภยันตรายต่างๆ  ด้านโรงเรียนก็ได้สร้างอาคารเรียนและอาคารโดมกีฬาช่วยเหลือ ร.ร.ขาดแคลนอำเภอชายแดน ที่ ร.ร.บ้านพราน(ประชานุเคราะห์) ต.พราน อ.ขุนหาญ นางชไมมาศกล่าวว่าตนให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษามาตลอด ในองค์กรของบริษัทคริสติน่าก็มีโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาทุกระดับ ระดับมหาวิทยาลัยได้เฟ้นหานักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถแต่ขาดโอกาสมาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ให้เขาประสบความสำเร็จ ส่วนในระดับมัธยมและระดับประถมศึกษาก็ได้สนับสนุนการศึกษาในหลายๆรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษา มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน เช่นคอมพิวเตอร์ เครื่องกีฬาหรือแม้แต่เด็กเล็กที่อยู่ห่างไกลในชนบท มอบรถจักรยาน สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันสำหรับเด็กระดับประถมศึกษาด้วย ที่อยู่ห่างไกลความเจริญในชนบท ครอบครัวที่มีฐานะยากจน


ด้านศาสนา เธอยังเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับคณะ พระสงฆ์ สามเณร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และจากหน่วยทหาร รวมจำนวน 250 รูปที่มาบวชในโครงการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน เพื่อส่งเสริมให้พสกนิกรชาวไทย ได้แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการบำเพ็ญความดี ถวายเป็นพระราชกุศล ณ บ้านสวน อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  ด้านโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566 นางชไมมาศ แม่พระใจบุญ!!ก็ ได้ช่วยมอบเงินให้ผ้าป่าที่จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ หนึ่งล้านบาท. ฯลฯ

นางชไมมาศ ชาติเมธากุล กล่าวว่า “ภูมิใจที่สุดกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ค่ะ ปิดทองหลังพระมา 35 ปี วันนี้มีผู้ใหญ่เห็น จึงเป็นที่มาของ รางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างระดับประเทศภาคกลาง กราบขอบพระคุณทุกๆกำลังใจ ทุกๆความเมตตาและทุกๆความปราถนาดี รู้สึกอบอุ่นและซาบซึ้งยิ่งค่ะ

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน