Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) เทศบาลตำบลชมภูนำเครื่อง “สูบซิ่ง” สูบน้ำท่วมขังในอำเภอสารภีลงแม่น้ำกวง คาดว่าน้ำจะแห้งและประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในวันที่ 2 ต.ค.นี้

เทศบาลตำบลชมภูนำเครื่อง “สูบซิ่ง” สูบน้ำท่วมขังในอำเภอสารภีลงแม่น้ำกวง คาดว่าน้ำจะแห้งและประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในวันที่ 2 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ นายสมชาติ วัฒนากล้า รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนายอนันต์ ฟองจันทร์ นายกเทศบาลตำบลชมภู ได้ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินการสูบน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอสารภี จำนวน 3 ตำบล คือ ตำบลไชยสถาน , ตำบลป่าบง และตำบลชมภู การดำเนินการช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมขังทั้ง 3 ตำบลได้ดำเนินการโดยใช้เครื่อง “สูบซิ่ง” มาช่วยเหลือ เพื่อดึงมวลน้ำออจากเขตน้ำท่วมขัง

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า จากภาวะที่ฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังในเขตเศรษฐกิจตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอรอบนอกนั้น ในเขตเศรษฐกิจตัวเมืองเชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือพื้นที่อำเภอสารภี ที่ยังประสบปัญหาภาวะน้ำท่วมขัง ทั้งหมด 3 ตำบล คือ ตำบลไชยสถาน , ตำบลป่าบง และตำบลชมภู ทางเทศบาลชมภูนำเครื่อง “สูบซิ่ง” สูบน้ำฝั่งตะวันออกของถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่ท่วมขังในเขตอำเภอ ลงสู่แม่น้ำกวง โดยคาดว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังจะแห้งและประชาชนในพื้นที่จะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค. 67).