ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ย้อนรอยโจรใต้วางระเบิดคาร์บอมบ์หน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ

30 กันยายน 67 นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รอง ผวจ.นราธิวาส ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่บริเวณมุมถนน 3 แยกหน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยมีว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ น.ท.มานพ สืบสาย ผบ.ฉก.นย.ทร.ที่ 33 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คอยให้การต้อนรับ โยมีเจ้าหน้าที่ชุด อี.โฮ.ดี.และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กำลังกระจายกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในการรวบรวมพยานหลักฐาน


โดยมีว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ นายอำเภอตากใบ ได้รายงานเหตุที่เกิดขึ้น รวมไปถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามจับกุมคนร้าย ที่ในเบื้องต้นทราบว่าได้แอบหลบหนีไปซ่อนตัวในประเทศเพื่อนบ้าน โดยระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้มต้มของประเทศเพื่อนบ้าน และจุดชนวนด้วยการตั้งเวลาด้วยวิทยุสื่อสาร และคนร้ายได้บรรจุน้ำมันเบนซิน 2 แกลลอนไว้ในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวด้วย จนเกิดระเบิดขึ้นได้สร้างความเสียหายและทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จากน้ำมันเซื้อเพลิงเบนซินที่คนร้ายได้ซุกซ่อนไว้ในรถ


ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย คือ 1. พลทหารกันตยศ บินหลีมา อายุ 22 ปี สังกัด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกายเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ และถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแผ่นหลัง 2. พลทหาร อนุวัฒน์ เหมรา อายุ 22 ปี สังกัดเดียวกัน มีบาดแผลไฟไหม้เกิ 50 เปอร์เซ็นต์ตามร่างกาย และถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนขวามีแผลฉีกขาดบริเวณที่ขาข้างซ้าย ได้ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว
ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงนายหนึ่ง ได้รายงานความคืบหน้าในการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ให้นายสิทธิชัย รอง ผวจ.นราธิวาส ได้รับทราบถึงการย้อนรอยเส้นทางก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายว่า ในช่วงเวลาประมาณ 21.40 น. คนร้าย 9 คน แต่งกายชุดสีดำเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารบุกขึ้นบ้าน น.ส.มาเรียม แล้วใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ขู่บังคับแล้วจับมัดเพื่อต้องการกุญแจรถยนต์เก๋ง เมื่อได้รถยนต์เก๋งเป็นที่เรียบร้อย 1 ใน 9 คนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งออกจากบ้าน น.ส.มาเรียม หายไปซึ่งคาดว่าคนร้ายได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปซุกซ่อนระเบิด และรถยนต์คันดังกล่าวมาโผล่อีกครั้งบนถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง โดยมีรถ จยย. 1 คัน คนร้าย 1 คน ขับนำหน้า มาออกถนนหน้าร้านเซเว่นอีลีฟเว่น สาขาตากใบ แล้วคนร้ายได้เลี้ยวขวาขับตรงไปทาง 4 แยกตากใบ เมื่อถึง 4 แยกตากใบคนร้ายได้เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงไปเข้าถนนบำรุงราษฎร์ ซึ่งเป็นถนนไปมุ่งหน้าสู่บ้านพักของนายอำเภอ เมื่อถึงบริเวณอาคารหอประชุมเอนกประสงค์ อ.ตากใบ คนร้ายที่ขี่รถ จยย.ได้จอดรอคนร้ายอีก 1 คน ที่ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมา และเมื่อถึงจุดที่เหมาะสมซึ่งเป็นถนนมีลักษณะเป็นเนินลาดชัน คนร้ายได้ออกจากรถยนต์เก๋งและได้วิ่งซ้อนท้าย รถ จยย.ที่เปิดจอดติดเครื่องไว้หลบหนีไป โดยปล่อยให้รถยนต์เก๋งที่แอบซุกซ่อนระเบิดมา ไหลไปตามสภาพถนนเมื่อถึงบริเวณหัวมุม 3 แยก ตรงข้ามหน้าบ้านพักนายอำเภอได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นไหว หลังจากที่คนร้ายขับรถยนต์เก๋งออกมาจากรถได้เพียง 3 นาที


แต่ถึงอย่างไรก็ตามในช่วงสายที่ผ่านมาของวันที่ 30 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ใช้ช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีคนร้ายแต่งการชุดดำเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ใช้อาวุธปืนขู่บังคับจี้ รถ จยย.ของชาวบ้าน 4 คัน ในพื้นที่ ม.4 ต.เกาะสะท้อน แล้วคนร้ายได้ขับขี่และซ้อนท้ายกันหลบหนีไปท่ามกลางความมืด และในช่วงสายของวันเดียวกันนี้ พบว่า รถ จยย.องชาวบ้านทั้ง 4 คัน ได้จอดทิ้งไว้ที่บริเวณท่าเรือข้ามฟากในพื้นที่ ม.4 ต.เกาะสะท้อน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้ถูกขอสนับสนุนเข้าตรวจสอบรถ จยย.ทั้ง 4 คัน ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ เกรงคนร้ายจะแอบซุกซ่อนวัตถุระเบิด เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดพบรถ จยย.ดังกล่าว
นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน