ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดร่วมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

30 กันยายน 2567 เวลา 08.00 น. ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 27 อาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน


คณะรัฐมนตรีในคราวประชุมเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 ได้มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปีเป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) และเริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นวันแรก โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย


กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย รวมทั้งเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้ประชาชนชาวร้อยเอ็ดได้ตระหนักถึงความสำคัญของธงชาติไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ และร่วมกันรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

สมนึก บุญศรี. รายงาน