Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลประทานเชียงใหม่ และสำนักงานชลประทานที่ 1 เดินเครื่องสูบน้ำไฮโดร์โฟล์ 2 เครื่อง เร่งสูบน้ำช่วยเหลือพื้นที่อำเภอสารภี ผันน้ำลงน้ำกวง

ชลประทานเชียงใหม่ และสำนักงานชลประทานที่ 1 เดินเครื่องสูบน้ำไฮโดร์โฟล์ 2 เครื่อง เร่งสูบน้ำช่วยเหลือพื้นที่อำเภอสารภี ผันน้ำลงน้ำกวง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า จากกรณีน้ำท่วมพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่อำเภอรอบนอกของเมืองเชียงใหม่ ต่อมาทางด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมลงพื้นที่สำรวจเส้นทางการระบายน้ำตามเส้นทางตั้งแต่จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน พร้อมสั่งการให้ดำเนินการขุดลอกและเร่งระบายน้ำช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ขณะเดียวกันได้ให้ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ สำนักงานชลประทานที่ 1 นำเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่เป็นรอยต่อในเส้นทางน้ำด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (30 ก.ย. 67) ทางสำนักงานชลประทานที่ 1 ได้ทำการติดตั้งและเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อดึงมวลน้ำที่ท่วมในเขต ต.หนองแฝก อ.สารภี ผ่าน ต.อุโมงค์ และต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน ลงแม่น้ำกวง ที่ประตูน้ำปิงห่าง ต. เหมืองง่า จ.ลำพูน ระยะทาง 12 กิโลเมตร โดยใช้เครื่องสูบน้ำไฮโดรโฟล์ ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง อัตราการสูบ 2 เครื่อง ประมาณ 300,000 ลบ.ม.ต่อวัน เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่อำเภอสารภี