ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

วงจรปิดจับภาพรถคาร์บอมบ์หน้าบ้านนายอำเภอตากใบเอาไว้ได้ เป็นของภรรยาทหารพรานถูกโจรใต้ใช้ปืน เอ็ม.16 จี้

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ที่บริเวณบนถนนหัวมุม 3 แยกตรงข้ามบ้านพักของ ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนและเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นายนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 67 พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ ซากเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ถูกใช้เป็นพาหนะในการซุกซ่อนระเบิดแสวงเครื่อง อยู่ในสภาพพังยับเยินจากอนุภาพของระเบิดแสวงเครื่องที่ทำงานสมบูรณ์ พร้อมทั้งซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดที่คนประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนักประมาณ 50 ก.ก. ยังไม่ทราบตัวจุดชนวนที่แน่ชัด และมีป้ายทะเบียนของรถยนต์ตกอยู่ที่เกิดเหตุ จำนวน 1 แผ่น เป็นป้ายทะเบียนสีขาว มีหมวดอักษร 5 ขญ 1830 กทม. รวมทั้งกระจังหน้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เอ็ม.จี.ตกอยู่ที่บริเวณกำแพงรั้วของบ้านพักนายอำเภอ


นอกจากนี้ยังพบความเสียหายของป้อมรักษาการณ์ที่ตั้งอยู่ประตูทางเข้าของ อาคารแฟลตที่พักของกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ ได้รับความเสียหายที่บริเวณหลังคาทั้งหลัง และยังมีกำแพงรั้วของอาคารแฟลตที่พักของกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ ได้รับความเสียหายจากอนุภาพของระเบิดเป็นรูโหว่จำนวน 2 จุดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีบ้านพักของชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งที่ปลูกสร้างตลอดแนวของกำแพงรั้ว อาคารแฟลตที่พักของกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ ได้รับความเสียหายจนกระเบื้องมุงหลังคาและกระจกแตกกระจายกระเด็นมากองอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ
อนึ่งหลังเกิดเหตุระเบิดเวลา 22.15 น.ของคืนวันที่ 29 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา น.ส.มาเรียม ดอเลาะ อยู่บ้านเลขที่ 44/6 บ้านตาบา ม.6 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นภรรยาของ อส.ทพ.สุกิฟลี เพชรเภรี สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4803 ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ชลทิศ เขียวอ่อน สารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ เพื่อเข้าแจ้งความว่า ในช่วงเวลาประมาณ 21.40 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 5 คน แต่งกายชุดดำเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร และได้สวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 จี้เอารถยนต์เก๋งยี่ห้อ เอ็ม.จี. ทะเบียน 5 ขญ 1830 กทม.ของตนเองที่จอดอยู่ที่บ้านพักไป โยที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด


และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้มีการวิเคาะระห์และประเมินพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย หลังจากที่ พ.ต.อ.ศุภชัช ผกก.สภ.ตากใบ ได้มีการไล่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเส้นไฟฟ้าและตามจุดตรวจต่างๆ จากบ้านพักของ น.ส.มาเรียม ไปยังจุดเกิดเหตาคาร์บอมบ์ พบว่า วงจรปิดจับภาพรถยนต์เก๋งของ น.ส.มาเรียม คนร้ายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดที่บริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วได้อาศัยความมืดแยกย้ายกันหลบหนีไป ต่อมาจึงได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นจนสร้างความเสียหาย และในขณะเกิดเหตุระเบิด มีพลฯกันตยศ บินหลีมา อายุ 22 ปี และ พลฯอนุวัฒน์ เหมรา อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยปืนเล็กที่ 1 ฉก.นย.ทร.33 ซึ่งตั้งฐานอยู่ภายในวัดชลธาราสิงเห ได้เดินออกมาเพื่อซื้ออาหารไปรับประทาน ได้ถูกระเบิดไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบ เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง และเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่ลอบวางระเบิดหน้าร้านทองรูปพรรณ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา
นูอารีซ๊ะ ยะยทิริ  รายงาน