Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชป.จับมือจังหวัดเชียงใหม่ เร่งกำจัดผักตบชวาลำเหมืองร้องฝรั่ง ระบายน้ำท่วมขัง

ชป.จับมือจังหวัดเชียงใหม่ เร่งกำจัดผักตบชวาลำเหมืองร้องฝรั่ง ระบายน้ำท่วมขัง

วันที่ 29 กันยายน 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จิตอาสา ร.7 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันลงพื้นที่เทศบาลตำบลหนองแฝก เข้าไปกำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำเหมืองร้องฝรั่ง ก่อนเร่งระบายน้ำที่น้ำท่วมขังในพื้นที่ลงสู่ลำเหมือง ให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

จากนั้นคณะ ได้ร่วมลงพื้นที่ ตรวจสอบการทำงานของเครื่องสูบน้ำ แบบไฮโดรโฟล (Hydro flow) ขนาด 24 นิ้ว เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง ณ ประตูระบายน้ำปลายคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย ฝายชลขันธ์พินิต โดยมีนายสุภรณ์วัฒน์ สุรการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำพูน ร่วมต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 ยังได้ระดมเครื่องจักร เครื่องมือ เข้าไปกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำน้ำต่างๆ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่อำเภอสารภี ให้ไหลลงสู่แม่น้ำกวง และแม่น้ำปิงที่อำเภอสันป่าตอง ตามลำดับ ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ให้เร็วที่สุด