ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ลูกซองยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าประตูทางเข้าบ้านพัก ตำรวจพบปมเหตุ ก่อนตายมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้าน

เมื่อ 01.00 น. 29 กันยายน 67 ร.ต.ท.ปฐวี จินดาย้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณถนนนอกกำแพงรั้วประตูทางเข้าบ้านเลขที่ 60/2 ม.3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.นิติ สุขสันต์ รอง ผกก.ป.สภ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงดูศพผู้เสียชีวิตนอจมกองเลือดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายไซดี มามะ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณชายโครงซ้าย 1 นัด และห่างจากศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเศษตะกั่วจากกระสุนปืนจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเชิ่งหมู๋ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา


จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ก่อนที่จะมีการเลิกราแยกย้ายกันไป ให้หลังประมาณ 5 ถึง 10 นาที ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 1 นัด ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงพากันตื่น และได้วิ่งกรูออกมาดูพบว่านายไซดี ถูกยิงนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่ถนนนอกกำแพงรั้วประตูทางเข้าบ้านพัก แต่ไม่พบคนร้ายแต่อย่างใด
ด้าน พ.ต.ท.นิติ สุขสันต์ รอง ผกก.ป. สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว ซึ่งน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่ทั้ง 2 คนได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันก่อน แล้วคนร้ายที่ก่อเหตุได้กลับไปนำอาวุธปืนมายิงผู้เสียชีวิตบนถนนหน้าบ้านพัก หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลเกี่ยวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามคนร้ายที่บ้านพัก พบว่าคนร้ายได้หลบหนีออกจากบ้านพัก พร้อมได้ประสานญาติแจ้งให้คนร้ายเข้ามามอบตัวแล้ว
นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน