Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯ มุกกดาหารร่วมแสดงความยินดี ในโอกาส ครบรอบ ”75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน”

ผู้ว่าฯ มุกกดาหารร่วมแสดงความยินดี ในโอกาส ครบรอบ ”75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน”

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมเป็นเกียรติและร่วมแสดงความยินดีในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ Convention Hell โรงแรมอวานี ขอนแก่น โดยมีท่าน หลิว หงเหมย กงสุใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ จังหวัดขอนแก่น ให้การต้อนรับและกล่าวกล่าวสุนทรพจน์ โดยมีบุคคลสำคัญและมีแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี

วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันชาติของประเทศจีน หรือวันก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในปีนี้จะครบ 75 ปีสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยได้จัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ และสถานกงสุลใหญ่จีน ณ จังหวัดขอนแก่น ได้จัดงานเฉลิมฉลอง ณ Convention Hell โรงแรมอวานี ขอนแก่น

สำหรับ “งานเฉลิมฉลองวันชาติจีนครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน” สำหรับ รัฐบาลไทยและรัฐบาลจีนได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต มาตั่งแต่ ปี พ.ศ.2518 โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้มีความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การเมือง การศึกษา การท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมบ่อยขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศมีความแน่นแฟ้นมากขึ้นทุกวัน
สำหรับสถานกงสุลใหญ่จีน ณ จังหวัดขอนแก่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2555 ทำให้มิตรภาพไทยและจีนแน่นแฟ้นมากขึ้น และสถานกงสุลใหญ่จีนยังทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างหน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆกับทางประเทศจีน ช่วยส่งเสริมจังหวัดในภาคอีสาน อีกทั้งยังลงนามความสัมพันธ์ MOU เมืองพี่เมืองน้องกับมณฑลต่างๆในประเทศจีน ช่วยติดต่อประสานงานให้กับบริษัทเอกชนในไทยกับประเทศจีนเพื่อหาแนวทางร่วมมือกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้ภาคอีสานของไทยได้มีความสัมพันธ์กับจีนมากยิ่งขึ้น และทำให้ประชาชนทั้ง 2ประเทศมีความเข้าใจกันมากขึ้น.