Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) โรงพยาบาลลานนา เผยสถานการณ์ล่าสุด น้ำท่วม รพ.ลานนา 3 น้ำได้ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ค้างในส่วนชั้นใต้ดินที่ยังมีน้ำขังอยู่ เร่งการระบายน้ำออกภายใน 12 ชั่วโมงนี้  คาดว่าพร้อมให้บริการตามปกติในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

โรงพยาบาลลานนา เผยสถานการณ์ล่าสุด น้ำท่วม รพ.ลานนา 3 น้ำได้ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ค้างในส่วนชั้นใต้ดินที่ยังมีน้ำขังอยู่ เร่งการระบายน้ำออกภายใน 12 ชั่วโมงนี้ คาดว่าพร้อมให้บริการตามปกติในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมติดตาม พร้อมให้กำลังใจแก่แพทย์ เจ้าหน้าที่ พยาบาล และบุคลากรทาการแพทย์จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ รพ.ลานนา 3 โดยมี นพ.ศุภชัย สินไตรรัตน์ กรรมการบริหาร โรงพยาบาลลานนา ให้การต้อนรับ และรายงานสถานการณ์น้ำท่วมของ รพ.ลานนา 3

จากสถานการณ์น้ำท่วม โรงพยาบาลลานนา 3 ตั้งแต่ช่วงคืนของวันที่ 25 กันยายน 2567 ทำให้น้ำท่วมทะลักเข้าสู่บริเวณพื้นที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยนอก OPD ประกันสังคม จนทำให้ต้องหยุดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก OPD ประกันสังคม ชั่วคราว เพื่อทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่ และทำความสะอาด เพื่อให้บริการผู้ป่วยได้อีกครั้ง

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา กล่าวให้ข้อมูลอัพเดทสถานการณ์เพิ่มเติมว่า “ในขณะนี้เราได้ดำเนินการเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โดยได้รับความช่วยเหลือจากกรมทรัพยากรน้ำฯ ได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยนำเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ช่วยสูบน้ำออกจากชั้นใต้ดิน ซึ่งถือว่าเป็นบริเวณที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมมากที่สุด ขณะนี้มีปริมาณน้ำคงค้างอีกประมาณ 30,000 ลบ.ม.และอาจจะใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง เพื่อระบายน้ำออกให้หมด ในส่วนบริเวณพื้นที่จอดรถ และบริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการของผู้ป่วยประกันสังคม ขณะนี้น้ำได้ลดลงจนอยู่ในภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงการทำความสะอาด และจัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ เพื่อรองรับการให้บริการของผู้ป่วยประกันสังคม ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 นี้”

ในส่วนของการให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยประกันสังคม ในขณะนี้ทาง โรงพยาบาลลานนา 3 มีการเตรียมเปิดจุดให้บริการพิเศษ สำหรับตรวจผู้ป่วยประกันสังคม ที่มีภาวะเร่งด่วน และต้องรับการรักษา ไว้บริการที่ อาคาร C โรงพยาบาลลานนา โดยจะมีแพทย์ และพยาบาลให้การดูแลผู้ป่วยทุกท่านด้วยดีเช่นเดิม จึงขอความร่วมมือ ให้ผู้ป่วยกรณีไม่เร่งด่วน เลื่อนนัดเข้ารับการตรวจรักษา ในวันที่ 30 กันยายน 2567 เพื่อให้ผู้ป่วยที่จำเป็นจะต้องได้รับการรักษา เข้ารับบริการก่อน เพื่อความปลอดภัย และการบริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ.