Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบช.ภ.5 ให้การต้อนรับ มท.1 ตรวจพื้นที่ท่วมเชียงใหม่-ย้ำให้การช่วยเหลือเต็มที่ ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมนำมาตรการป้องกันการโจรกรรม ซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมดูแลประชาชน

ผบช.ภ.5 ให้การต้อนรับ มท.1 ตรวจพื้นที่ท่วมเชียงใหม่-ย้ำให้การช่วยเหลือเต็มที่ ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมนำมาตรการป้องกันการโจรกรรม
ซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 13.45 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ให้การต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำปิง ที่เอ่อท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของเมืองเชียงใหม่

ในโอกาสนี้ คณะได้ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมนำเสนอข้อมูลผลกระทบเบื้องต้นของที่ทำการตำรวจภูธรภาค 5 บ้านพัก แฟลตตำรวจภูธรภาค 5 ข้าราชการตำรวจ และครอบครัว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจอีกด้วย ณ บริเวณหน้าตำรวจภูธรภาค 5

ทั้งนี้ ผบช.ภ.5 ยังได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมสำรวจข้อมูลพื้นที่เกิดอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ , จัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ เรือ พาหนะในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือการจราจรเส้นทางการคมนาคมต่างๆ ในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์เส้นทางหลัก เส้นทางรองที่ใช้สัญจร รวมทั้งออกตรวจสอบพื้นที่ป้องกันการก่ออาชญากรรมต่างๆ ในช่วงอุทกภัย จัดพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุผู้คนสูญหาย เหตุอาชญากรรมต่างๆ.