Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวบ้าน ปลื้ม! ผู้ว่าฯมุกดาหารอนุมัติงบสร้างสะพานข้ามห้วยบางทราย

ชาวบ้าน ปลื้ม! ผู้ว่าฯมุกดาหารอนุมัติงบสร้างสะพานข้ามห้วยบางทราย

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 09.40 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามห้วยบางทราย โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอดงหลวง ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงาน และประชาชน ในพื้นที่ ร่วมแสดงความยินดี

ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าวได้รับการจัดสรรงบประมาณ ปี 2567 จากจังหวัดมุกดาหารจำนวน 5,900,000 บาท (ห้าล้านเก้าแสนบาท) ในการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามห้วยบางทรายระหว่างบ้านหนองแคน หมู่ที่ 2 และบ้านบางทรายพัฒนา หมู่ที่ 6 ตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวงจังหวัดมุกดาหาร

ชาวบ้าน ต่างพากันยินดี เมื่อทราบว่าผู้ว่าราชการจังหวัดได้อนุมัติงบประมาณเพื่อสร้างสะพานข้ามห้วยบางทราย ซึ่งถือเป็นโครงการสำคัญที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของชาวบ้านในพื้นที่ โดยสะพานนี้จะช่วยเชื่อมโยงหมู่บ้านต่าง ๆ และเพิ่มความปลอดภัยในการสัญจร โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่น้ำมักท่วมขัง นอกจากนี้ยังคาดว่าโครงการจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น ทำให้ชาวบ้านมีความพึงพอใจและปลื้มใจอย่างมาก
นายบรรจง ไชยเพชร นายกเทศมนตรีตำบลหนองแคน กล่าวด้วยความยินดีแทนชาวบ้านที่ทางตำบลหนองแคนได้รับงบประมาณในการก่อสร้างสะพานแห่งนี้ โดยในวันนี้ มีการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ บวงสรวงเจ้าที่เจ้าทางเพื่อความเป็นศิริมงคล.