ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด รับมอบเงินร่วมบูรณะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดบึงพระลานชัย จากคณะศิษย์พระอาจารย์ต้อมวัดท่าสแบง จำนวนห้าแสนบาท

24 กันยายน 2567  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานรับมอบเงินร่วมบูรณะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดบึงพระลานชัย (พระอารามหลวง) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 500,000 บาท ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน


ในโอกาสนี้นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวขอบคุณ นายอัครเดช จันทแสง หรือ โจ้ มหาเฮง และคณะ ที่ได้มอบเงินในนามพระราชวัชราวิทยาคมหรือพระอาจารย์ต้อม วัดท่าสะแบง เนื่องจากน้ำศักดิ์สิทธิ์ ได้ก่อสร้างบูรณะมานาน สมควรจะปรับปรุงให้มีความสวยงาม จากศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไปและชาวร้อยเอ็ด ให้พุทธสถานแห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาสืบไป

สำหรับนายอัครเดช จันทแสง หรือ โจ้ มหาเฮง อายุ 39 ปี ถือกำเนิดภูมิลำเนาเดิม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นนักธุรกิจ เจ้าของบริษัท มหาเฮง 168 จำกัด ตลาดไนท์ มหาเฮง พลาช่า ตลาดนัดเครื่องบิน ลงทุนธุรกิจ ด้านอีเว้นท์ ความบันเทิง สร้างรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนั้นๆ

สมนึก บุญศรี  รายงาน