ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้แทนนอกสภา ธานี เทือกสุบรรณ เตรียมปิดครัวสุราษฎร์ธานี หลังช่วยชาวแม่สายอิ่มท้อง 

23 กันยายน 2567 หลังจาก นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต สส.สุราษฎร์ฯ นำทีมครัวสุราษฎร์ธานี เดินทางไปพื้นที่ประสบภัยพิบัติอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยเริ่มทำอาหารแจกจ่ายแก่ชาวบ้าน และผู้ปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมาโดยได้รับการสนับสนุนทั้งกำลัง-ปัจจัยต่างๆจากกลุ่มเพื่อนๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ฯ และจากทั่วสารทิศ

นายธานี เทือกสุบรรณ ได้กล่าวเปิดใจว่า  ตนเป็นตัวแทนของชาวสุราษฎร์ธานี และเพื่อนๆพี่น้องประชาชนคนสุราษฎร์ฯ ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้ผมมาช่วยทำอาหารเพื่อช่วยเหลือชาวอำเภอแม่สาย โดยได้รับการสนับสนุนเนืัอหมูสด จากเพื่อนที่นครปฐม 400 กิโลกรัม การเดินทางจากสุราษฎร์ฯมาถึงแม่สายใช้เวลา 2 วัน สำหรับวัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิตอาหาร ให้พี่น้องทำเป็นข้าวกล่องใช้ได้ประมาณ 3 วัน และได้นำเงินที่ได้รับสนับสนุนไปซื้อวัตของมาผลิตอาหารกล่องให้ประชาชนรวมแล้วประมาณ 10,000 กล่อง แจกขายให้พี่น้องกู้ภัย พี่น้องทหาร เทศบาลแม่สาย ได้เอาไปแจกประชาชนวันนี้จะทำข้าวกล่องประมาณ 2,000 กว่ากล่อง จากนั้นจะทำการปิดครัว สุราษฎร์ธานีก่อนจะเดินทางกลับ

นายธานี กล่าวเพิ่มเติมว่าขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่บริจาคเงินเป็นค่าเดินทาง,ค่าวัตถุดิบ และขอขอบคุณอาสาสมัครพ่อครัวทุกคน ที่มาร่วมกันทำอาหารกล่อง ทุกคนเหน็ดเหนื่อย ทุกคนเหนื่อยล้า ทุกคนมีภารกิจที่ครอบครัวต้องกลับไปทำหน้าที่ พวกเราทำงานเป็นตัวแทนของชาวสุราษฎร์ได้อย่างสมเกียรติยิ่งยิ่งนัก นายธานี กล่าว.