ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาระดับภาคอีสาน ครั้งที่ 12

21 กันยายน 2567 ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ นายชุมศักดิ์ ชุมนุม ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาระดับภาคอีสาน ครั้งที่ 12 ประจำปีการศึกษา 2567

โดยมี รศ.ดร.พระครูสุทธิธรรมพิทักษ์ กลุ่มโรงเรียนการของวัดในพระพุทธศาสนา ภาคอีสาน เขต 2 และดร.เสรี แสงลับ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมหาพุทธาราม อุปนายกสมาคมกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ของกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัด นำคณะผู้บริหาร บุคลากร นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจากภาคอีสานจำนวน 3 เขต เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน มีการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง ฟุตซอล และกรีฑา มีนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 450 คนและครูผู้ควบคุม 150 คน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้เล่นกีฬา เพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง เพื่อสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นระหว่างนักเรียน คณะครูและผู้บริหาร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดเรียนการสอนให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตร และเพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ให้ห่างไกลยาเสพติดต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน