ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯพังงา ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเบื้องต้น

20 กันยายน 67 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงพื้นที่หมู่ 3 ตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมืองพังงา นำสิ่งของและถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 3 ครัวเรือน เพื่อให้กำลังใจพร้อมให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมี นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ด้วย


โดยในพื้นที่จังหวัดพังงามีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ทำให้น้ำไหลลงสู่คลองสาขาไม่ทัน จนเกิดการเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรบางส่วน ซึ่งโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้ทุกอำเภอ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีเมื่อเกิดเหตุ


ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา 3 อำเภอ14 ครัวเรือนมี/หมู่ 6 บ้านบางเตย 6 หลัง
หมู่.3 ตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมืองพังงา 5 หลังหมู่.5 ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมืองพังงา4หลัง
3อำเภอ14 ครัวเรือน
สำหรับลักษณะอากาศทั่วไปภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) ของวันนี้ ( 20 ก.ย.67) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร