ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดอบรมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

19 กันยายน 2567  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมตามโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประดับเพชร โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น ร้อยเอ็ด โดยมีอัยการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน เข้าร่วมพิธี

จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนตกเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะถูกชักจูง หรือถูกล่อลวงให้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่าง ๆ จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จังหวัดร้อยเอ็ด ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่คณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน ให้มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน การให้ความช่วยเหลือ และดูแลผู้ได้รับความเสียหายหรือได้รับผลกระทบจากการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ รวมถึงเป็นกลไกสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่ เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแส และประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน