ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

หนุ่ม ปวส.อุทัยธานี ขาดเรียน 5 วัน พบอีกทีผูกคอดับ ผู้เป็นยายแทบเป็นลมอยู่กันสองคนยายหลาน

เมื่อ 03.30 น.ที่ 19 กันยายน 67 นายสมพงษ์ วารี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านล่องตะเคียนเตี้ย ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนางดอกรัก ประสิทธิ์ อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 225/9 หมู่ 4 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่าหลานชายตนเองนั้นได้ผูกคอเสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ให้ผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พร้อมกับนายเปรม สุขสุวานท์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณ์ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลเขากวางทอง หลังจากถึงบ้านที่เกิดเหตุ และตรวจสอบแล้ว จึงแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เพื่อมาตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลหนองฉาง กู้ภัยอุทัยธานีจุดหนองฉาง ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ชั้นล่างเป็นที่พักอาศัย แบ่งออกเป็นจำนวน 2 ห้อง ภายในห้องโถง พบศพชายใช้สายไฟฟ้าสีดำ ผูกคอตนเองอยู่ติดกับไม้คาขือบ้าน ทราบชื่อผู้ตายนายธนวัติ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 225/9 หมู่ 4 ในสภาพศพนั่งคุกเข่า สภาพสวมเสื้อยืดสีดำแขนสั้น สวมกางเกงยีนขายาว เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงจนสภาพศพ ลำตัวแข็ง มีเลือดออกตามผิวหนัง พร้อมกับมีมดเข้าไปไตร่ตามตัว กัดผู้ตายจนเลือดไหลลงพื้นกระเบื้อง ใกล้ศพผู้ตายพบเก้าอี้พลาสติก 1 ตัว สีเขียว วางอยู่ที่พื้นกระเบื้อง มียาเส้น ของผู้ตายตกอยู่ และพบกระเป๋าสตางค์ภายใน มีบัตรนักศึกษา ปวส.สาขาวิชาช่างก่อสร้าง แห่งหนึ่งในจ.อุทัยธานี พร้อมโทรศัพท์ของผู้ตายวางอยู่

ล่าสุดสอบถามผู้เป็นยาย ชื่อนางดอกรัก ประสิทธิ์ เปิดเผยว่าตัวยายเองอยู่ที่บ้านกับหลานชาย 2 คน โดยพ่อ แม่ ของหลานนั้น ไปทำงานอยู่กรุงเทพ โดยนำเงินส่งให้ตัวยายและหลาน ซึ่งโดยปกตินั้นหลาน ไม่มีประวัติ เกี่ยวกับยาเสพติดทุกอย่าง โดยชอบอยู่คนเดียวมาตลอด ก่อนหน้านั้นนี้เคยเป็น ซึมเศร้า มาระยะหนึ่ง และได้กินยามาตลอด จนมาช่วงระยะหลัง หลานก็ไม่กินยา โดยอ้างว่าหายแล้ว และหลานก็ไม่ไปโรงเรียนมา 5 วันแล้ว ซึ่งตัวยายเองก็ไม่ทราบสาเหตุ ที่ไม่ไปโรงเรียน เพราะอะไร และหลานก็จะบ่นอยู่เสมอ ว่าอยากตาย ตัวยายก็จะตบปากหลาน ว่าอย่าพูดทำแบบนี้ และเมื่อวาน หลานนั้นได้พาตัวยายไปโรงพยาบาลหนองฉาง และก็พามาส่งที่บ้าน หลานก็ขับรถจยย.ออกจากบ้านไป จนช่วง 2 ทุ่ม หลานก็กลับเข้าบ้าน โดยเข้าไปอยู่อีกห้องหนึ่ง หลังจากนั้นก็ปิดประตูเงียบหายไป ปกติตัวหลานเองจะนอนกับยายทุกคืนเนื่องจากเตรียมติดกันภายในห้อง  จนเวลาตี 02.30น ของวันนี้ ตัวยายตื่นขึ้นมาไม่เห็นหลาน เข้ามานอนในห้องกับยาย จึงเปิดไฟฟ้าและเดินไปยังอีกห้องหนึ่ง เปิดประตูเข้าไปตัวยายแทบเป็นลมเห็นหลานชาย ผูกคอดับแล้ว ซึ่งตัวยายได้เลี้ยงหลานชายคนนี้มาตั้งแต่เล็ก ๆ แล้วอยู่ด้วยกัน 2 คน มาตั้งแต่เล็กจนโต  ส่วนตัวยายเองก็ไม่ติดใจในการเสียชีวิตของหลาน สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากโรคซึมเศร้า แล้วก่อนหน้านี้หลานก็เคยบ่นอยากตายมาแล้วหลายครั้งและไม่คิดว่าครั้งนี้หลานจะมาก่อเหตุ

สำเนา ทองศรี รายงาน