Reporter&Thai Army ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เยี่ยมนักรบทหารผ่านศึกสร้างขวัญกำลังใจ

19 กันยายน 2567  ที่บ้านเลขที่ 589 ซ.รังสิตนครนายก21 ตำประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และชมรมทหารผ่านศึกจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจเยี่ยมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบเงินช่วยเหลือให้กับ พ.อ.อ.สมพงษ์ ประหยัดทรัพย์ อายุ 74 ปี เป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง  โดยมี พ.ท.ชลอ แก้วสถิตย์ ประธานชมรมทหารผ่านศึกจังหวัดปทุมธานี พ.อ.ไพศาล พฤกพานิช รองประธานชมรมทหารผ่านศึกจังหวัดปทุมธานี หัวหน้ากลุ่มทหารผ่านศึก อำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและการสงเคราะห์ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นางสายใจ ชอบด้วยไทย ปลัดอำเภอธัญบุรี ผู้แทนนายอำเภอธัญบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมและความมันคงของมนุษย์ เทศบาลนครรังสิต และเจ้าหน้าที่ อสม.หมู่4 ร่วมมอบรถวิวแชร์ ไม้เท้าพยุงเดิน และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความเข้าใจในเรื่อง สวัสดิการของเหล่านักรบทหารผ่านศึก


โดย พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาพบปะเยี่ยมเยียนทหารผ่านศึกและครอบครัว ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้พบปะพูดคุยเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ และสร้างความเข้าใจในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะความเป็นอยู่และสวัสดิการของเหล่านักรบทหารผ่านศึก ให้แก่เครือข่ายทหารผ่านศึกในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้เข้าใจโดยองค์การทหารผ่านศึกพร้อมแก้ไขปัญหาในเรื่องสวัสดิการ ที่เครือข่ายทหารผ่านศึกควรที่จะได้รับตามที่หลายฝ่ายนำเสนอมา ซึ่งทหารผ่านศึกหรือนักรบทหารผ่านศึก ถือว่าเป็นผู้ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติ ซึ่งได้กำชับให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในพื้นที่ดูแลทหารผ่านศึกอย่างเต็มที่ โดยมีจุดประสงค์ที่จะมุ่งเน้นด้านการให้บริการ ทั้งจัดทำกายอุปกรณ์เสริมและเทียม รวมไปถึงเครื่องช่วยความพิการต่างๆ แก่ทหารผ่านศึกผู้เสียสละ ครอบครัวทหารผ่านศึก ให้ได้รับความสะดวกสบาย มีกายอุปกรณ์เสริมและเทียมที่มีคุณภาพดีไว้ใช้สามารถประกอบอาชีพได้ มีสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์แข็งแรงและดำรงชีวิตได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี


ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่า ในทุกวันนี้ทางเทศบาลนครรังสิตได้มีการดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการ อย่างครบวงจร อีกทั้งยังดำเนินการก่อสร้างศูนย์ทางการแพทย์เทศบาลนครรังสิต เพื่อรองรับความเจริญเติบโตของพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลนครรังสิตเองมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูและ ช่วยเหลือ หรือประสานหน่วยงานต่างๆ ให้ผู้สูงอายุ หรือ ผู้พิการได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงที่สุด อย่างในกรณีของ พ.อ.อ.(พันจ่าอากาศเอก)สมพงษ์ ประหยัดทรัพย์ อายุ 74 ปี ถือเป็นนักรบทหารผ่านศึก เป็นผู้ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติ และยังเป็นผู้สูงอายุและผู้พิการที่อยู่นความดูแลของเทศบาลนครรังสิตที่จะมี อสม.หมู่ 4 เข้ามาช่วยเหลือ แนะนำ และ ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดอีกด้วย.