ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ครูวัยเกษียณออกเรือไปหาปลาพลัดตกน้ำสูญหายในน้ำแม่ทา ลำพูน 

18 กันยายน 2567 ตำรวจภูธรแม่ทา จังหวัดลำพูน พร้อมกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุเหตุชายตกน้ำ บริเวณแม่น้ำทา บ้านทุ่งยาว ต. ทาสบเส้า อ. แม่ทา จ.ลำพูน โดยในที่เกิดเหตุพบเรือพลาสติก ของนาย สมเกียรติ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเหล่ายาว เป็นอดีตข้าราชการครูเกษียณอายุ ลอยอยู่บริเวณฝายน้ำแม่ทา บนบกพบรถสามล้อของจอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร

นางดวงพร คารินทา อายุ 62 ปี ภรรยาผู้สูญหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเรือของสามี  จึงรีบมาที่เกิดเหตุและพบรถมอเตอร์ไซค์สามล้อของสามี อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ตนจึงขอผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือ และนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ  โดยสามีของตนก่อนออกบ้านได้มาตั้งเรื่องมือดักหาปลาไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุทุกวัน และจะออกมาดูที่ดักปลา  โดยใช้เรือพายพลาสติกตระเวนหาดูรอบแม่น้ำ ตนคิดว่าสามีอาจพลัดตกเรือหรือที่ดักปลากอาจพันตัวไว้ก็อาจเป็นได้ แต่ภาวนาให้พบเจอร่างสามีตนให้ได้

นายบุญช่วย มะโนศิลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนเมืองลำพูน บอกว่า  จากการสังเกตุคิดว่าถ้าชายดังกล่าวได้พลัดจกจากเรือลงไป อาจลอยไปไกลจากแม่น้ำแล้ว เพราะวันนี้กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง และน้ำได้ขึ้นมาเรื่อยๆ จึงได้สอบถามประสานกับทาง ทีมประดาน้ำภาค 5 เชียงใหม่ แต่ก็ขอยกเลิกภารกิจเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง และกลัวเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย  ทั้งนี้คาดว่าพรุ่งนี้อาจเจอร่างผู้สูญหาย แต่ถ้ายังไม่เจอทางทีมประดาน้ำจะเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้ ทางญาติผู้สูญหายและร่างทรงเจ้าน้อยบ้านทา ได้ทำพิธีลอยหมอนเพื่อให้ร่างของผู้สูญหายขึ้นมาจากน้ำ แต่ก็ยังไม่ฟันธงว่าจะเสียชีวิตหรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่