ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดอบรมการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ และมอบทุนประกอบอาชีพจาก ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยว ให้จัดสรรแก่ผู้พ้นโทษ

17 กันยายน 2567 ที่ ห้องประชุมฝ่ายการศึกษา เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์แก่ผู้ต้องขังก่อนพ้นโทษ ซึ่งเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 จังหวัดศรีสะเกษจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 -19 กันยายน 2567 โดยมี นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและที่ปรึกษาเรือนจำศรีสะเกษ ว่าที่ร้อยตรี ณทียศ อาจภักดี นักทัณฑวิทยา ชำนาญการพิเศษ นายชัยรัตน์ ฉัตรศุภกุล ผอ.สถาบันพัฒนฝีมือแรงงาน38 ศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้ด้านการประกอบอาชีพแก่ผู้ต้องขังภายหลังพ้นโทษออกไปจะมีวิชาชีพตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน อันจะนำไปสู่การมีงานทำและจะได้กลับตัวกลับใจเป็นพลเมืองดี เพื่อรับใช้สังคมอย่างมีคุณค่า


ในโอกาสนี้ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับมอบทุนประกอบอาชีพสำหรับผู้พ้นโทษ จากดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและที่ปรึกษาเรือนจำศรีสะเกษ เพื่อมอบให้เรือนจำนำไปจัดสรรให้ผู้แก่ต้องขังที่พ้นโทษที่ไม่มีงานทำ ได้เป็นทุนประกอบอาชีพ เป็นการสร้างงาน ให้โอกาส แก่ผู้ก้าวพลาด และผู้ว่าฯได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ว่า ซึ่งขอให้ผู้ต้องขังทุกคนตั้งใจฝึกอบรม เมื่อพ้นโทษออกไปแล้ว จะได้มีวิชาชีพติดตัวและเป็นความรู้ที่สามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพ หางานทำตามความต้องการของตลาดแรงงาน จะได้มีรายได้ จากการประกอบอาชีพสุจริต อยู่กับครอบครัวอย่างอบอุ่นและเป็นสุขต่อไป.

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน