ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ปกครองฉะเชิงเทรา จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม และยาแก้ไอผิดกฎหมาย 

18 กันยายน 2567  นายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ 1 บูรณาการร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมและยาแก้ไอ โดยผิดกฎหมาย ที่ บริเวณ บ้านเช่าเลขที่ 17/9 ซอยเทพคุณากร 5 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยฝ่ายความมั่นคงได้ส่งสายลับเข้าไปทำการล่อซื้อน้ำกระท่อมและยาแก้ไอ โดยใช้ธนบัตรซึ่งได้ลงบันทึกไว้ ขณะที่สายลับมอบเงินและรับสิ่งของออกมา จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้กระทำความผิด คือ นาย การุณย์ แหยมเกตุ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 42 หมู่ที่ 1 ตำบลดอนเกาะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน พร้อมของกลาง  น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติกใส ขนาด 1 ลิตร จำนวน 154 ขวด และยาแก้ไอ 44 ขวด ใบกระท่อมสด ถุงละ 1 กิโลกรัม จำนวน 9 ถุง จึงได้นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลาง มาที่ทำการปกครองอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

จากการสอบปากคำผู้ถูกจับในเบื้องต้นให้การว่า เคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายน้ำกระท่อมและยาแก้ไอ มาแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 67 และถูกจับกุมอีกครั้งในวันนี้ พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน