Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร ออกปฏิบัติการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ในพื้นที่บ้านภูแผงม้า ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย

มุกดาหาร ออกปฏิบัติการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ในพื้นที่บ้านภูแผงม้า ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ที่โรงเรียนบ้านภูแผงม้า หมู่ที่ 10 ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติที่พระองค์ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว โดยการออกปฏิบัติงานในวันนี้มีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารพร้อมคณะฯ นายอำเภอนิคมคำสร้อย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมพิธี

นายแพทย์ณัฐนนท์ พีระภาณุรักษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากการสืบสานพระปณิธานของพระองค์ฯ อาสาสมัคร พอ.สว.จังหวัดมุกดาหาร ได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรม ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อให้บริการ ด้านการพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การบริการด้านทันตกรรม การบริการด้านการแพทย์แผนไทย การตรวจหาสารเคมีในเลือด การให้ความรู้และฝึกทักษะตรวจเต้านมด้วยตนเอง พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นแก่ประชาชน และลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 2 ราย ประกอบด้วยผู้สูงอายุ และหญิงตั้งครรภ์ พร้อมมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจ

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต จากสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ให้เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 48 ของประเทศ ตั้งแต่ พ.ศ 2525 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน และมีการดำเนินกิจกรรมสืบสานพระปณิธานของพระองค์เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พระพสกนิกรชาวจังหวัดมุกดาหาร เป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้.