Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารมอบบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ให้ผู้ยากไร้ อำเภอนิคมคำสร้อย

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารมอบบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ให้ผู้ยากไร้ อำเภอนิคมคำสร้อย

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 เวลา 09.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีโครงการบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 ณ บ้านของนายสมมาท รูปคม บ้านเลขที่ 91/1 หมู่ที่ 10 บ้านภูแผงม้า ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภออำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอนิคมคำสร้อย สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วมในพิธี

การมอบบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ให้มีที่อยู่อาศัยถาวร มั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อลดปัญหาสังคม เศรษฐกิจระดับครัวเรือน ให้เกิดการบูรณาการ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนร่วมกัน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

โครงการดังกล่าวนับว่ามีประโยชน์ต่อครอบครัวที่ด้อยโอกาสทางสังคม และเป็นคนดีของสังคมที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังก่อให้เกิดความสามัคคีปรองดองในพื้นที่ ดังที่ได้เห็นจากการให้การสนับสนุนบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารได้ให้การสนับสนุนการสร้างบ้านหลังละ 120,000 บาท โดยมอบหมายอำเภอดำเนินการก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้กับราษฎร ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 7 หลัง 7 อำเภอ สำหรับบ้านที่จะมอบ เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้คัดเลือกกลุ่มเป้าหมายตามโครงการฯ ได้แก่บ้านของนางขวัญใจ นาเขียน ซึ่งเป็นครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ.และเป็นผู้มีรายชื่อตามระบบริหารจัดการข้อมูลพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารและคุณภาพชีวิตในครอบครัวต่อไป.