Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ มอบโล่ให้กับข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ พร้อมพิธีลอดซุ้มกระบี่  ถือเป็นการให้เกียรติยศอย่างสูงสุดด้วยความภาคภูมิใจ  ซึ่งปีนี้มีข้าราชการเกษียณจำนวน 6 นาย

สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ มอบโล่ให้กับข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ พร้อมพิธีลอดซุ้มกระบี่ ถือเป็นการให้เกียรติยศอย่างสูงสุดด้วยความภาคภูมิใจ ซึ่งปีนี้มีข้าราชการเกษียณจำนวน 6 นาย

ที่ลานหน้าสภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ พ.ต.อ. วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ จัดงานเกษียณอายุราชการ ให้กับข้าราชการตำรวจ ปีนี้มีจำนวน 6 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง, ร.ต.อ. เกรียงศักดิ์ วงศ์เครือ, ร.ต.อ.นาม เกิดบางแขม, ร.ต.อ.บุญธรรม ตันกูล, ร.ต.อ.ยงยุทธ ศรีเรือน และร.ต.อ.ธนโชค ศรีบุญเรือน โดยมีข้าราชการตำรวจ ไปจนถึงแม่บ้าน กว่า 100 นาย มายืนเข้าแถว รอมอบดอกกุหลาบแดง ให้กำลังใจ โดยข้าราชตำรวจที่เกษียณพร้อมคู่สมรส ได้เดินลอดซุ้มกระบี่ อย่างสง่างาม สวยงามสมเกียรติ ด้วยความภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นการได้รับเกียรติยศ อย่างสูงสุด ในการรับราชการตำรวจ

โอกาสเดียวกัน ทางพ.ต.อ.เอก วินิจฉัย พินิจศักดิ์ พร้อมแม่บ้านตำรวจ ยังได้มอบโล่เกียรติยศ ให้กับข้าราชการที่เกษียณ ที่ตั้งใจปฎิบัติราชการด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ซื้อสัตย์สุจริต มีประสิทธิภาพ เสียสละ และอุทิศตนเพื่อราชการ อย่างมีเกียรติ จนครบวาระเกษียณอายุราชการ พร้อมทั้งมอบรูปหล่อ ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังมอบช่อดอกไม้ เป็นการแสดงความขอบคุณ ที่รับราชการมาอย่างยาวนาน บางนาย มีอายุราชการเกือบ 40 ปี และได้กล่าวแสดงความรู้สึก แต่ละนาย กล่าวด้วยความซาบซึ่งใจ ในการได้รับราชการ รับใช้ประชาชน และร่วมกันร้องเพลงมาร์ชพิทักษ์สันติราษฎร์ เกียรติตำรวจของไทย เกียรติวินัยกล้าหาญมั่นคง และก่อนพิธี ได้ร่วมกันทำบุญ ใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์จำนวน 9 รูป วัดเจ็ดยอด เพื่อความเป็นสิริมงคล.