Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กลุ่มค้ายาอาศัยช่วงน้ำลดขนยา ปะทะทหารกองกำลังยึดยาบ้ากว่า 1,000,000 เม็ด อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

กลุ่มค้ายาอาศัยช่วงน้ำลดขนยา ปะทะทหารกองกำลังยึดยาบ้ากว่า 1,000,000 เม็ด อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น.พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (ผบ.นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 67 เวลา 03.20 น. กกล.ผาเมือง โดย ร้อย.ม.1 ฉก.ทัพเจ้าตาก จัดกำลัง จำนวน 1 ชป. ทำการเฝ้าตรวจ และปะทะกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ.แม่คำน้อย หมู่ 18 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย ปัจจุบัน หน่วยได้จัดกำลังเพิ่มเติมจำนวน 2 ชป. วางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ


ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น. หน่วยได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผลการปฏิบัติ ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 5 เป้ ภายในบรรจุยาบ้าเป้ละประมาณ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด ไม่พบกลุ่มขบวนการฯ ปัจจุบันอยู่ในระหว่าง จนท. ที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม

พล.อ.นฤทธิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มค้ายาเสพติดยังคงอาศัยช่วงที่หน่วยทหารและเจ้าหน้าที่ปกครอง บางส่วนช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในการลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดน ทั้งนี้หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้วางแนวทางการทำงานในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้กลุ่มขบวนการใช้โอกาสต่างๆเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจของเจ้าหน้าที่ ทั้งการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การวางกำลัง รวมทั้งการทำงานช่วงรอยต่อในขณะนี้.