ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พ่อค้าไก่สดนครนายก โพสต์แจกโครงไก่สดสำหรับให้น้องหมาฟรี คนรอต่อแถวแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพจ “รวมพล พี่น้อง คนบ้านนา นครนายก“ โพสต์ประกาศว่า วันที่ 15 กันยายนนี้ ทางร้านจะนำโครงไก่สดสำหรับน้องหมา มาแจกฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ย้ำฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายให้มารับได้ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น เป็นต้นไป และต้องเตรียมถุงมาใส่เอง โครงไก่สดนี้เฉพาะน้องหมา และสัตว์กินเนื้อเท่านั้น ห้ามนำไปจำหน่ายหรือขายต่อ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดนัดข้างวัดตาอินทร์ หมู่ที่ 1 ต.ศรีกระอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก บริเวณดังกล่าวเป็นตลาดนัดเล็กๆ และมีร้านขายไก่สดใช้ชื่อว่า บีเอ็น ไก่สด โครตถูก ซึ่งกำลังมีชาวบ้านถือถุงหิ้วเข้าแถวต่อคิวรอรถของพ่อค้าไก่สด ที่กำลังเดินทางมาขายของที่ตลาดนัด ขณะที่รถของพ่อค้าขายไก่สดมาถึง ทุกคนต่างดีอกดีใจ เพราะรู้ว่าวันนี้มีการลดแลกเเจกแถมและให้ฟรี ต่างคนต่างเตรียมถุงกันมาคนละใบ 2 ใบ เพื่อมารอรับโครงไก่สด

จากการสอบถาม นายภาณุพล สำเนียงดัง อายุ 33 ปี พ่อค้าขายไก่สเเล่าให้ฟังว่า ตนเองและแฟนสาวเปิดร้านขายไก่มาว่า 8 เดือน เปิดขายตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่มครึ่ง ก็เก็บร้าน ซึ่งตนขายราคาที่ถูกกว่าร้านทั่วไปเพราะตนเองขึ้นตรงกับบริษัท ก็เลยอยากให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนได้รับส่วนลดแลกแจกแถมของเราในวันนี้ อีกอย่างเมื่อหลายวันก่อนตนเองประสบอุบัติเหตุรถบรรทุกไก่สดเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้ไก่สดที่บรรทุกมาน้ำหนักกว่า 1.4 ตัน เสียหายหลายแสนบาททำให้ไก่สดที่บรรทุกมานั้นเสียหายไม่ได้คุณภาพ จะเอามาขายก็ไม่ได้เดี่ยวเสียลูกค้า จึงมีความคิดว่าเอามาแจกให้กับคนที่เลี้ยงน้องหมาน่าจะมีประโยชน์ ดีกว่าที่เราเอาไปทิ้ง ก็เลยนำโครงไก่สดทั้งหมดมาแจกในวันนี้ ทีแรกกะว่าจะแจกคนละ 2-3 โล แต่พอมาเห็นจำนวนคนที่มาเข้าคิวรอแล้วไม่น่าจะพอแจก ก็เลยแจกให้คนละ 3 โครง เพื่อที่จะได้ทั่วถึงกันนำไปเป็นอาหารให้กับน้องหมา และก็ได้บอกย้ำกับผู้ที่มารอรับไก่สดว่า สำหรับให้น้องหมานะครับ ส่วนใครที่มาอุดหนุนและซื้อไก่ในวันนี้ทางร้านเราก็จะลดราคาแจกแถมกันไปเลย ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์และทำบุญให้กับตัวเองไปด้วยเลย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน