ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นครนายก อาบน้ำมนต์มหัทธโณฤกษ์ เสริมสิริมงคลพลิกดวงเป็นเศรษฐี พร้อมส่องเลขธูปกลางพิธี

ที่ วัดสันตยาราม ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูสันตจิตวรคุณ เจ้าคณะอำเภอเมือง (ธ) เจ้าอาวาสวัดสันตยาราม จัดพิธีอาบน้ำมนต์มหัทธโณแห่งฤกษ์ เสริมสิริมงคล ไล่เคราะห์ ไล่สิ่งชั่วร้าย พลิกดวงเป็นเศรษฐี โดยทางวัดจัดทำให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจร่วมพิธีอาบน้ำมนต์จำนวนมาก

ซึ่ง พระครูสันตจิตวรคุณ เจ้าอาวาสวัดสันตยาราม จะเป็นผู้ดูฤกษ์และและประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คของวัดสันตยาราม เพื่อให้ชาวบ้านรับทราบตามวันเวลาที่กำหนด ซึ่งการอาบน้ำมนต์เป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เรียกว่าอาบน้ำมนต์พลิกดวงด้วยฤกษ์เศรษฐีมหัทธโณฤกษ์ ซึ่งทางวัดไม่ได้ทำพิธีอาบน้ำมนต์ทุกวัน อาบเฉพาะมหัทธโณฤกษ์ เดือนนึงมี 2 วัน หรือ 3 วัน แล้วแต่ตามฤกษ์ ถือเป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับงานมงคล และการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ไล่สิ่งชั่วร้าย ต่อชะตา

โดยจะให้ผู้เข้าร่วมพิธีจุดธูป-เทียน และอธิฐานก่อนอาบน้ำมนต์ ขอให้การงานเปิด ดวงชะตาเปิด ชีวิตเปิด มีเงิน มีงาน มีช่องทางทำมาหากิน ลูกจะนำเงินไปสร้างบุญกุศล สร้างกรรมดีต่อไป จากนั้นก็ได้จุดธูปเสี่ยงทายขอเลขเด็ด ปรากฏเป็นเลข 407 , 533 ซึ่งเป็นเลขมงคลในพิธีที่จะนำไปเสี่ยงโชค จากนั้นผู้ร่วมพิธีได้มานั่งเรียงที่เก้าอี้เพื่อให้พระอาจารย์ได้อาบน้ำมนต์ให้ ซึ่งความเข้มขลังน่าจะอยู่ที่โองใส่น้ำมนต์ เพราะมีองค์จตุคามรามเทพติดอยู่บริเวณรอบโองจำนวนมาก ผ่านพิธีกรรมมามากมาย มีความศักดิ์สิทธิ์และดูเข้มขลังเป็นอย่างยิ่ง

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน