Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่ายืนยัน ! พร้อมให้ความมั่นใจกับชาวมุกดาหารว่าระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน

ผู้ว่ายืนยัน ! พร้อมให้ความมั่นใจกับชาวมุกดาหารว่าระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567เวลา 13.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่บริเวณ วัดศรีมงคลเหนือ ปากห้วยมุก และศาลาขาวตลาดอินโดจีน ติดตาม สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเปิดเผยว่า ระดับน้ำ แม่น้ำโขงจังหวัดมุกดาหารวันนี้ (15 ก.ย.67) อยู่ที่ระดับ 10 เมตร 75 เซนติเมตร และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสูงสุด ในวันที่ 18 กันยายน 2567 ประมาณ 11 เมตร 50 เซนติเมตร ซึ่งยังอยู่ต่ำกว่าระดับวิกฤต 1 เมตร เพราะระดับวิกฤตอยู่ที่ 12 เมตร 50 เซนติเมตร และจากนั้นระดับน้ำแม่น้ำโขงมีแนวโน้มลดลง

ในส่วนของการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนเพื่อลดความกังวล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบและกรณีที่ฝนตกในพื้นที่ตอนใน อาจทำให้น้ำท่วมขังชั่วคราวนั้น ได้เตรียมกระสอบทราย การขุดลอกท่อระบายน้ำต่างๆ เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบต่อจังหวัดมุกดาหารอย่างแน่นอน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพยากรณ์อากาศฝนที่ตกในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารจะตกปริมาณน้อยถึงปานกลาง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด.