ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด มอบบ้านช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

13 กันยายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีมอบบ้านตามโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม ให้แก่ นายบุญแสง ศรีระวรรณ์บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 8 ตำบลสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นางนภาพร ชัยเวชพิสิฐ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายอำเภอโพนทอง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วม

โดยใช้งบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3,600,000 บาท เพื่อจัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างบ้าน จำนวน 18 หลัง หลังละ 150,000 บาท และจัดซื้อวัสดุในการซ่อมแซมบ้าน จำนวน 22 หลัง ให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งงบประมาณดังกล่าว มาจากการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ในงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา โดยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมาจัดทำเป็นงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชน เช่น ด้านการออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และด้านการให้การสังคมสงเคราะห์ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส

ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เป็นการช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ แต่เป็นคนดีของสังคม ซึ่งมีความเดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแต่ไม่แข็งแรงและไม่มีความปลอดภัย จำเป็นต้องซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้มีความแข็งแรง มีความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความสามัคคี และความร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือสังคมของภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

สมนึก บุญศรี  รายงาน